Sắc đỏ áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản ngay phiên mở cửa tuần này

01:10 | 12/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối với nhóm nông sản, thông tin chính phủ Argentina xóa bỏ chính sách đình chỉ xuất khẩu ngô cho tới tháng 3 đã là yếu tố chính tạo sức ép lên giá trong đầu phiên sáng (11/1). Tuy nhiên, dự báo thời tiết trong những ngày tới tại khu vực gieo trồng của Argentina sẽ chỉ có mưa với lượng nhỏ gây lo ngại về chất lượng của ngô và đậu tương được trồng tại đây. Thông tin này đã là thông tin “bullish” cộng thêm lực mua kỹ thuật ở các mức hỗ trợ đã giúp cho giá ngô và giá đậu tương tăng trở lại.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng Dollar tiếp tục tăng mạnh bất chấp các thông tin về gói kích thích kinh tế mới sau khi Đảng Dân chủ lên nắm quyền đang gây áp lực lớn lên toàn bộ các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp. Bên cạnh đấy thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính của cà phê, bông, mía đường ở Brazil và cacao ở Bờ Biển Ngà khiến giá các mặt hàng này đều giảm mạnh ngay khi mở cửa.

Dịch bệnh tiếp tục gia tăng đột biến trên toàn cầu trong cuối tuần vừa rồi cho thấy mức độ lây lan của chủng virus mới mạnh mẽ hơn rất nhiều, đang gây ra áp lực lớn đến nhu cầu năng lượng. Tốc độ hiện tại ở Mỹ đang đạt con số 1 triệu ca nhiễm mới chỉ sau hơn 2 ngày khiến cho giá các loại dầu thô quay đầu giảm ngay khi thị trường mở cửa trở lại.

Sắc đỏ áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản ngay phiên mở cửa tuần này
Giá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnhGiá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnh
Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)