Sắc đỏ ngập tràn trên bảng giá hàng hóa nông sản

10:15 | 26/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm nông sản gồm các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu được giao dịch trên Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt đóng cửa phiên 25/2 với những mức giảm mạnh. Báo cáo Export Sales được Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố ngày hôm qua đã để lại những tác động mạnh mẽ tới giá của năm mặt hàng, khiến sắc xanh trên bảng giá từ phiên sáng biến mất hoàn toàn trong phiên tối, thời điểm mà báo cáo được đưa ra.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương vốn đã tăng liền 4 phiên trước đó nhờ tiến độ thu hoạch chậm trễ từ Brazil và những lo ngại về sản lượng tại Argentina. Tuy nhiên, cho đến phiên tối hôm qua, những số liệu không mấy khả quan trong báo cáo Export Sales đã khiến đậu tương quay đầu giảm mạnh. USDA cho biết, trong tuần kết thúc ngày 18/2, bán hàng đậu tương Mỹ đạt 238,700 tấn, giảm hơn 50% so với tuần trước, ở khoảng dưới so với kì vọng của thị trường, và cũng là số liệu bán hàng thấp nhất kể từ đầu năm nay. Giá đậu tương đóng cửa phiên hôm qua giảm 1.25%, xuống 1406.00 cents/giạ khi kết phiên.

Đà giảm của giá đậu tương đã kéo khô đậu tương giảm 0.98%, đóng cửa xuống còn 424.1 USD/tấn trong ngày hôm qua. Giá dầu đậu tương cũng giảm 0.35% về mức 50.96 cents/pound, với đà giảm bị hạn chế nhờ mức tăng mạnh của giá dầu cọ.

Giá ngô giảm 0.8%, xuống còn 554.75 cents/giạ. USDA cho biết, bán hàng ngô tuần trước đạt 599,100 tấn, giảm mạnh so với số liệu tuần trước và ở khoảng dưới so với kỳ vọng của thị trường. Đây cũng là số liệu bán hàng thấp nhất trong niên vụ 2020/21, và việc USDA công bố số liệu bán hàng này đã khiến tâm lý “bearish” độc chiếm ưu thế trên thị trường ngô ngày hôm qua.

Lúa mỳ là mặt hàng có mức giảm mạnh nhất trong nhóm nông sản trong phiên hôm qua. Trong báo cáo USDA Export Sales, bán hàng lúa mỳ trong tuần trước đạt 182,600 tấn, thấp hơn rất nhiều so với những dự báo trước đó của thị trường. Số liệu bán hàng tuần trước cũng là mức bán hàng thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua, kể từ tuần kết thúc ngày 2/1 năm ngoái. Những số liệu bán hàng tiêu cực trong tuần trước đã khiến giá lúa mỳ giảm 1.25%, về mức 671.75 cents/giạ.

Nhóm nông sản đồng loạt tăng giá phiên thứ hai liên tiếpNhóm nông sản đồng loạt tăng giá phiên thứ hai liên tiếp
Sắc xanh tiếp tục phủ kín trên bảng giá các mặt hàng nông sảnSắc xanh tiếp tục phủ kín trên bảng giá các mặt hàng nông sản
Sắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệpSắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto