Nhóm nông sản đồng loạt tăng giá phiên thứ hai liên tiếp

15:45 | 25/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/02, nhóm hàng nông sản tiếp tục tăng giá đồng loạt.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tăng 0.99% lên mức 559.25 cents/giạ với sự hỗ trợ từ đà tăng của giá dầu thô cùng với sự sụt giảm mạnh của tồn kho ethanol trong tuần trước. Điều kiện thời tiết lạnh sâu trong tuần trước đã khiến nhiều nhà máy chế biến ethanol của Mỹ phải đóng cửa, khiến cho tồn kho của mặt hàng này sụt giảm, hỗ trợ cho giá ngô. Trong khi đó, điều kiện thời tiết tại Brazil được dự báo sẽ tiếp tục mưa, khiến cho quá trình gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil có thể tiếp tục bị trì hoãn. Trong khi miền nam Brazil, khi vực gieo trồng ngô chính của nước này lại tiếp tục khô hạn, ảnh hưởng tới sản lượng của khi vực này.

Giá đậu tương tăng 1.26% lên 1423.75 cents/giạ khi thời tiết mưa tại Brazil sẽ tiếp tục trì hoãn quá trình thu hoạch đậu tương tại nước này, khiến nguồn cung đậu tương trong ngắn hạn bị thu hẹp.

Giá khô đậu tăng 0.42% lên mức 428.3 USD/tấn Mỹ trong khi giá dầu đậu tăng mạnh 3.82% lên mức 51.14 cents/pound. Đà tăng của giá dầu thô cũng góp phần hỗ trợ cho giá dầu đậu tương trong phiên hôm qua, bất chấp việc suy giảm của giá dầu cọ.

Giá lúa mỳ tăng 2.18% lên mức 680.25 cent/giạ, mức cao nhất trong 5 tuần qua, chủ yếu nhờ lực mua kỹ thuật của nhà đầu tư trên thị trường.

Sắc xanh tiếp tục phủ kín trên bảng giá các mặt hàng nông sảnSắc xanh tiếp tục phủ kín trên bảng giá các mặt hàng nông sản
Sắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệpSắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp
Nhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaNhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)