Sắc xanh tiếp tục phủ kín trên bảng giá các mặt hàng nông sản

14:54 | 24/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 23/02, sắc xanh áp đảo bảng giá các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT. Cụ thể:
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tăng 0.50% lên mức 553.75 cents/giạ, nhưng đà tăng vẫn chưa đủ mạnh để giúp giá thoát ra khỏi vùng kháng cự quanh mức giá 555. Giá ngô trong hôm qua chủ yếu diễn biến cùng chiều với giá đậu tương. Tuy nhiên, sự tiếp tục vắng bóng các đơn hàng xuất khẩu sang Trung Quốc trong khi thị trường này đã hoạt động trở lại kể từ tuần, và lực bán kỹ thuật ở vùng giá 555 đã giới hạn đà tăng của giá. Trong thời gian thới, việc trì hoãn gieo trồng vụ ngô chính tại Brazil và khả năng EPA sẽ hạn chế việc miễn trừ pha trộn nhiên liệu sinh học đối với các nhà máy tại Mỹ sẽ là các yếu tố hỗ trợ giá trong dài hạn.

Giá đậu tương tăng mạnh 1.61% lên mức 1406.00 cents/giạ. Thu hoạch đậu tương tại Brazil tiếp tục bị trì hoãn do lượng mưa lớn tại các khu vực sản xuất chính tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Trong hôm qua, tổ chức xuất khẩu ngũ cốc Brazil - ANEC đã giảm dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 2 của Brazil cho thấy lo ngại về việc nguồn cung thắt chặt trong phần còn lại của tháng. Ở chiều ngược lại, hãng tư vấn Agroconsult đã nâng dự báo sản lượng đậu tương niên vụ 2020/21 thêm 1.6 triệu tấn, sẽ là yếu tố “bearish” tạo sức ép lên giá trong tương lai. Tuy nhiên, lượng mưa lớn trong thời gian gần đây lại làm dấy lên lo ngại về chất lượng đậu tương sau thu hoạch cũng như khiến việc bảo quản hạt giống trở nên tốn kém hơn. Về mặt kỹ thuật, lực mua kỹ thuật sau khi giá đậu tương vượt qua vùng kháng cự quan trọng ở mức giá 1400 cũng đã góp phần hỗ trợ cho đà tăng của giá.

Giá khô đậu tương tăng 0.80% lên 426.5 USD/tấn Mỹ, trong khi của giá dầu đậu tương tăng 2.84% lên 49.26 cent/pound.

Lúa mỳ kì hạn tháng 3 tăng nhẹ 0.25% lên mức 665.75 cents/giạ. Trong sáng hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết chất lượng lúa mỳ tại một số bang sản xuất chính của nước này có những thay đổi trái chiều, nhưng nhìn chung chưa có biến động nào đáng kể so với báo cáo trước. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục theo rõi thiệt hại sản lượng tiềm ẩn tại bang Texas, nơi lúa mỳ phát triển nhanh hơn những nơi khác và đã trải qua điều kiện thời tiết lạnh giá trong tuần trước. Bên cạnh đó, dự báo thời tiết tại các khu vực gieo trồng của Nga cũng sẽ lạnh hơn trong những ngày tới có thể sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây lúa mỳ tại đây.

Sắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệpSắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp
Nhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaNhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua
Nhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễNhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto