Nhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễ

20:44 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 16/02, ngoài khô đậu tương các mặt hàng nông sản được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt tăng điểm. Cụ thể:
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tăng 2.5% lên mức 552.25 cents/giạ. Bên cạnh diễn biến chung của nhóm nông sản, việc vận chuyển ngô đang bị trì hoãn tại một số cảng của Brazil đang gây lo ngại về việc thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn. Theo Tiến sĩ Cordonnier, 60% ngô vụ 2, vụ ngô chính tại Brazil, sẽ phải trồng sau khung thời gian lý tưởng làm tăng rủi ro cây trồng sẽ phải đối mặt với nhiệt độ lạnh và mùa đông. Khả năng cắt giảm sản lượng tăng cũng sẽ khiến nông dân thận trọng hơn trong việc ký kết các đơn hàng mới và là yếu tố hỗ trợ giá. Ở chiều ngược lại, giao hàng ngô tại Mỹ trong tuần thấp hơn so với tuần trước đã phần nào hạn chế đà tăng của giá.

Giá đậu tương tăng 0.93% lên 1,384.75 cents/giạ. Tại Brazil, việc gieo trồng bị trì hoãn trong đầu niên vụ cũng như thu hoạch bị trì hoãn do mưa lớn kéo dài sẽ thu hẹp khung thời gian dành cho hoạt động thu hoạch đậu tương. Điều này là cần thiết để tránh việc gieo trồng ngô bị kéo dài hơn cần thiết. Nếu như trước đây, lượng mưa giúp cải thiện chất lượng đậu tương, thì hiện tại, việc mưa tiếp tục kéo dài lại gây lo ngại về năng suất cây trồng cũng như chi phí thu hoạch và bảo quản hạt do cây đậu tương cần đạt tới một độ ẩm hạt nhất định thì mới có thể được thu hoạch. Một vấn đề khác mà ngành xuất khẩu nông sản của Brazil đang phải đối mặt đó là việc một lượng lớn xe tại đang bị trì hạn tại một số cảng do đường xấu. Dự kiến vấn đề hậu cần khó có thể được giải quyết trong ngắn hạn vì mưa sẽ tiếp tục xuất hiện tại các khu vực này trong thời gian tới.

Giá khô đậu tương tăng 0.28% lên 428.4 USD/tấn Mỹ, tương tự, giá dầu đậu tương tăng 2.67% lên 47.27 cents/pound. Dầu đậu tương và khô đậu tương tiếp tục diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua.

Giá lúa mỳ tăng 3.26% lên 657.50 cents/giạ. Thông tin đợt khí hậu lạnh đột ngột đã kéo tới khu vực đồng bằng phía nam của Mỹ trong khi hiện tại không có tuyết để bảo vệ hạt giống lúa mỳ đã gây lo ngại về chất lượng của cây lúa mỳ tại đây. Còn tại Brazil, lượng mưa lớn trong những ngày qua đang khiến một phần đường cao tốc chưa được chải nhựa trở nên lầy lội và ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu ngũ cốc tại đây. Trong khi đó, thông tin các công ty nhập khẩu của Nhật Bản và Philippines đang tiếp tục ký kết các đơn hàng mới cũng góp phần hỗ trợ cho giá lúa mỳ. Ở chiều ngược lại, giao hàng lúa mỳ của Mỹ thấp hơn so với tuần trước và thông tin khả năng các công ty xuất khẩu tại Nga sẽ không sử dụng hết mức hạn ngạch xuất khẩu ngũ cốc 17.5 triệu tấn đã phần nào hạn chế đà tăng của giá.

Hải Dương phản ứng như thế nào khi Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận hàng hóa?Hải Dương phản ứng như thế nào khi Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận hàng hóa?
[Dự báo] Giá nông sản biến động trong biên độ hẹp khi các thị trường quan trọng vẫn nghỉ lễ[Dự báo] Giá nông sản biến động trong biên độ hẹp khi các thị trường quan trọng vẫn nghỉ lễ
Sắc đỏ bao trùm nhóm hàng nông sản khi các mặt hàng giảm mạnhSắc đỏ bao trùm nhóm hàng nông sản khi các mặt hàng giảm mạnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)