Giá nông sản ngày 7/3: Giá lúa mỳ tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp?

14:12 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá lúa mì Chicago kỳ hạn tháng 05 tiếp tục có phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp, lên mức 1294.00 cents/giạ.
Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?
Giá nông sản ngày 2/3: Lúa mỳ tăng mạnh trong phiên hôm qua?Giá nông sản ngày 2/3: Lúa mỳ tăng mạnh trong phiên hôm qua?
Giá nông sản ngày 1/3: Hàng loạt mặt hàng duy trì sắc xanh?Giá nông sản ngày 1/3: Hàng loạt mặt hàng duy trì sắc xanh?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung thiếu hụt ở biển Đen đang gây ra những vấn đề bất ổn nghiêm trọng ở các khu vực như Trung Đông hoặc Bắc Phi, khi nguồn lương thực chủ yếu hàng ngày của người dân đều phụ thuộc vào mặt hàng này.

Đối với ngô, một loại ngũ cốc có khả năng thay thế cho lúa mì trong hoạt động sản xuất, giá cũng tạo gapup và tăng rất mạnh ngay sau khi thị trường mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thông tin về việc chính phủ Ukraine đang tìm cách xuất khẩu ngô qua các nước Đông Âu rồi vận chuyển bằng tàu tại các cảng của khu vực này đã phần nào giúp hạ nhiệt tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Giá sau đó đã giảm mạnh trở lại đến gần 50 cents từ mức cao nhất trong ngày và đóng cửa với mức giảm nhẹ 0.46% so với giá tham chiếu.

Mặc dù đà tăng của dầu thô bị thu hẹp trong phiên tối, nhưng mức tăng mạnh hơn 5% của giá dầu cọ vẫn giúp cho giá dầu đậu tương tăng gần 2% trong phiên hôm qua, lên mức 74.22 cents/pound.

Trong khi đó, thời tiết thuận lợi ở Nam Mỹ, cùng với các số liệu giao hàng không mấy tích cực của Mỹ đã khiến giá đậu tương đóng cửa không có sự thay đổi nào đáng kể, bất chấp lực kéo từ dầu đậu.

Diễn biến trái chiều giữa khô đậu và dầu đậu mỗi khi đậu tương đi ngang, đã gây sức ép khiến khô đậu giảm nhẹ 0.37% về mức 458.7 USD/tấn Mỹ khi kết thúc phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)