Giá nông sản ngày 1/3: Hàng loạt mặt hàng duy trì sắc xanh?

12:49 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mức tăng kịch trần một lần nữa tiếp tục được ghi nhận ở các hợp đồng ngô và nhóm lúa mì tháng gần, khi cuộc chiến tranh ở Nga và Ukraine diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Các động thái mới nhất đều cho thấy mức độ căng thẳng gia tăng, và rất khó đạt được một thỏa thuận nào đáp ứng mong muốn của cả 2 bên nếu chỉ bằng giải pháp ngoại giao.
Giá nông sản ngày 28/2: Giá ngô tăng kịch trần?Giá nông sản ngày 28/2: Giá ngô tăng kịch trần?
Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh trở lại?Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh trở lại?
Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng cao nhất trong vòng 10 năm?Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng cao nhất trong vòng 10 năm?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá lúa mì Kansas tháng 05 đã lần đầu tiên chạm đến mốc 1000 cents kể từ năm 2011 đến nay, trong khi đó giá lúa mì Chicago cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng 14 năm. Các mặt hàng lúa mì đều sẽ tăng giới hạn giá từ 50 cents lên mức 75 cents trong phiên hôm nay.

Đối với ngô, giá hợp đồng tháng 05 tiếp tục tăng kịch trần lên mức 725.75 cents/giạ. Đây đã là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của ngô, tuy nhiên do chỉ có duy nhất 1 hợp đồng đạt mức kịch trần, nên giới hạn giá trong ngày hôm qua của ngô vẫn giữ nguyên.

Dầu đậu tiếp tục dẫn dắt đà tăng chung của nhóm đậu tương, nhờ ảnh hưởng từ mức tăng mạnh hơn 7% của dầu cọ và hơn 8% của dầu thô. Qua đó cũng kéo theo mức tăng của đậu tương nhưng áp lực trái chiều đã hạn chế lại mức tăng của khô đậu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)