Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh trở lại?

14:10 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng sớm ngày hôm qua, tổng thống Putin ra quyết định cho quân đội tiến vào Ukraine nhằm mục tiêu “phi quân sự hóa” nước này.
Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng cao nhất trong vòng 10 năm?Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng cao nhất trong vòng 10 năm?
Giá nông sản ngày 22/2: Giá lúa mỳ dẫn đầu tăng giá nhóm nông sản?Giá nông sản ngày 22/2: Giá lúa mỳ dẫn đầu tăng giá nhóm nông sản?
Giá nông sản ngày 17/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh ?Giá nông sản ngày 17/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh ?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giao tranh nổ ra liên tiếp ở ngoại ô phía bắc thủ đô Kiev, vùng Donbass và bờ biển phía nam của Ukraine, đẩy giá một loạt nông sản tăng vọt ngay trong phiên sáng. Giá lúa mì, ngô và dầu đậu tương đồng loạt tăng kịch trần ngay từ phiên châu Á, một điều rất hiếm thấy từ trước đến nay.

Bên cạnh đấy, giá dầu thô thế giới cũng lần đầu tiên chạm mức 100 USD/thùng kể từ năm 2014 đến nay. Các diễn biến tích cực từ các loại hàng hóa cũng giúp cho đậu tương và khô đậu gần chạm mức kịch trần khi thị trường châu Âu mở cửa.

Việc diện tích đậu tương tăng so với năm ngoái, kết hợp với việc đồng Real Brazil giảm mạnh hơn 2% sau một thời gian dài tăng liên tục đã khiến nông dân Brazil đẩy mạnh việc bán hàng. Kết phiên, giá khô đậu quay đầu giảm mạnh 2.23% kéo theo giá đậu tương giảm hơn 1%.

Mức tăng của dầu đậu tương bị thu hẹp lại còn 1.39 cents, dù đã tăng đến 4 cents trong phiên sáng. Mức tăng của ngô cũng giảm từ 35 cents trong phiên sáng xuống chỉ còn 9 cents. Duy nhất chỉ có lúa mì Chicago là vẫn giữ được mức tăng kịch trần khi đóng cửa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)