Giá nông sản ngày 23/2: Giá lúa mỳ tăng cao nhất trong vòng 10 năm?

13:44 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì Chicago tăng gần 4% lên mức 884.75 cents/giạ, cao nhất trong vòng gần 10 năm. Giá lúa mì cũng đã tăng tổng cộng gần 10% chỉ sau 2 ngày, trong bối cảnh chất lượng mùa vụ lúa mì vụ đông của Mỹ cũng đang liên tục suy giảm.
Giá nông sản ngày 22/2: Giá lúa mỳ dẫn đầu tăng giá nhóm nông sản?Giá nông sản ngày 22/2: Giá lúa mỳ dẫn đầu tăng giá nhóm nông sản?
Giá nông sản ngày 17/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh ?Giá nông sản ngày 17/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh ?
Giá nông sản ngày 16/2: Nhóm mặt hàng đậu tương tăng giá mạnh?Giá nông sản ngày 16/2: Nhóm mặt hàng đậu tương tăng giá mạnh?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô hầu như chỉ đi ngang trong suốt phiên sáng và đầu phiên tối, trước khi tăng vọt gần 10 cents vào cuối phiên, nhờ tác động từ diễn biến của lúa mì và đậu tương.

Đối với tổ hợp đậu tương, dầu đậu tương là mặt hàng dẫn dắt toàn nhóm trong suốt phiên sáng Nguồn cung dầu thực vật vốn đã eo hẹp, nay lại tiếp tục thiếu hụt thêm nguồn cung dầu hướng dương từ Ukraine là nguyên nhân chính giúp cho giá dầu cọ tăng vọt lên mức đỉnh lịch sử, và hỗ trợ tích cực cho giá dầu đậu.

Tuy nhiên, lo ngại về mùa vụ đậu tương tại Nam Mỹ còn khiến cho nguồn cung khô đậu sụt giảm mạnh hơn và giá mặt hàng này đã tăng đến hơn 3% trong nửa cuối phiên tối, qua đó thu hẹp lại mức tăng của dầu đậu. Đậu tương đóng cửa cũng tăng hơn 2% lên mức 1671.00 cents/giạ, cao nhất kể từ tháng 09/2012 đến nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)