Giá nông sản ngày 17/2: Giá lúa mỳ tăng mạnh ?

14:19 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá lúa mì Chicago đóng cửa tăng vọt hơn 2% lên mức 798.00 cents/giạ còn lúa mì Kansas tăng gần 2% lên 823.00 cents/giạ do lo ngại về tình hình căng thẳng có dấu hiệu leo thang giữa Nga – Ukraine.
Giá nông sản ngày 16/2: Nhóm mặt hàng đậu tương tăng giá mạnh?Giá nông sản ngày 16/2: Nhóm mặt hàng đậu tương tăng giá mạnh?
Giá nông sản ngày 14/2: Giá lúa mỳ sẽ chịu tác động lớn trong nhóm nông sản?Giá nông sản ngày 14/2: Giá lúa mỳ sẽ chịu tác động lớn trong nhóm nông sản?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo các nguồn tin địa phương, đã có giao tranh xảy ra giữa lực lượng li khai ở miền đông Ukraine với quân đội nước này, một động thái mà các nước phương Tây cho rằng Nga đứng sau giật dây để lấy cớ tiến hành một cuộc xâm lược.

Mức tăng mạnh của giá lúa mì cùng với việc Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC) cắt giảm dự báo sản lượng ngô toàn cầu xuống mức 1.2 tỉ tấn, thấp hơn 4 triệu tấn so với báo cáo trước, cũng giúp cho giá ngô tăng nhẹ 0.46% lên mức 650.00 cents/giạ.

Đối với đậu tương, mặc dù đóng cửa tăng 0.28% lên mức 1592.00 cents/giạ, tuy nhiên lực bán đã áp đảo trở lại trong phiên tối. Lo ngại về thời tiết khô hạn ở Nam Mỹ vẫn đang là yếu tố chính hỗ trợ giá. Cùng với đó, đơn hàng 120,000 tấn đậu tương Mỹ bán cho một nước giấu tên cũng giúp cho giá đậu tương có lúc đã vượt lên trên mức kháng cự tâm lý 1600 cents.

Diễn biến tương tự đối với các mặt hàng trong tổ hợp đậu tương như dầu đậu và khô đậu, khi cả 2 mặt hàng này đều không vượt lên được các mức kháng cự quan trọng, với dầu đậu là 67 cents còn khô đậu là 450 USD. Bên cạnh đấy, đà giảm mạnh của giá dầu thô khiến cho việc dầu cọ tăng mạnh không tác động nhiều đến giá dầu đậu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)