Giá nông sản ngày 14/2: Giá lúa mỳ sẽ chịu tác động lớn trong nhóm nông sản?

11:44 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì là mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong nhóm nông sản nếu chiến tranh xảy ra nên giá đã tăng vọt ngay từ đầu phiên sáng sau khi chính quyền Mỹ cảnh báo về một cuộc xâm lược có thể diễn ra ngay trong tuần này
Giá nông sản ngày 10/2: Giá lúa mỳ giảm mạnh nhất?Giá nông sản ngày 10/2: Giá lúa mỳ giảm mạnh nhất?
Giá nông sản ngày 9/2: Giá ngô dẫn đầu nhómGiá nông sản ngày 9/2: Giá ngô dẫn đầu nhóm
Giá nông sản ngày 8/2:  Giá dầu đậu tương xuống đáy?Giá nông sản ngày 8/2: Giá dầu đậu tương xuống đáy?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đến cuối phiên, giá lúa mì một lần nữa bật tăng trở lại khi tổng thống Ukraine kêu gọi người dân đồng loạt treo cờ tổ quốc vào 16/02 để thể hiện sự đoàn kết, vì chính quyền Kiev cho rằng có thể đây sẽ là ngày mà Nga bắt đầu tấn công.

Giá ngô hiện tại đang chịu ảnh hưởng chính từ diễn biến của giá lúa mì, vì thế mặt hàng này cũng tăng vọt vào cuối phiên và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 07 năm ngoái đến nay.

Khô đậu tương đóng cửa giảm mạnh gần 2% sau 3 tuần tăng liên tiếp trước đó. Tâm lý chốt lời của giới đầu tư và các yếu tố hỗ trợ giá cho đậu tương đã không còn xuất hiện khiến cho lực bán áp đảo. Giao hàng đậu tương Mỹ trong tuần kết thúc ngày 10/02 chỉ đạt 1.15 triệu tấn, tiếp tục suy yếu và là mức thấp nhất từ đầu năm, khiến giá đậu tương cũng giảm gần 1%.

Trong khi đó, chịu áp lực từ đà giảm của đậu tương, nhưng việc dầu thô tăng mạnh vào cuối phiên do lo ngại chiến tranh ở biển Đen đã giúp dầu đậu tương phục hồi và giữ được sắc xanh khi đóng cửa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)