Sắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp

10:16 | 20/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 19/02, bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam một lần nữa áp đảo bởi sắc xanh.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm điểm, kết thúc chuỗi ba phiên tăng liên tiếp, với giá cà phê Arabica giảm 0.12% xuống 129.15 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta giảm 0.8% về 1369 USD/tấn. Lực bán chốt lời tại các mức kháng cự quan trọng là nguyên chính gây sức ép lên giá cà phê phiên hôm qua như chúng tôi đã dự đoán trước đó, trong bối cảnh nhu cầu chưa thể hồi phục trên toàn cầu do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Giá đường tăng 1.81% lên 16.89 cents/pound, cao nhất trong gần 4 năm trở lại đây. Điều này có thể được lý giải bởi việc nguồn cung bị thắt chặt trong bối cảnh có thông tin rằng thu hoạch đường tại Brazil có thể sẽ bắt đầu muộn hơn những năm trước. Thông tin đang tạo thêm sức ép vốn có lên nguồn cung đường do vấn đề hậu cần tại Ấn Độ, và năng suất kém tại Thái Lan.

Cacao tăng mạnh 2.17% lên mức 2443 USD/tấn. Việc các nước nhập khẩu tranh thủ ký kết các đơn hàng đã là yếu tố lý giải cho đà tăng của giá. Tuy nhiên, xu hướng trong dài hạn vẫn là “bearish” do nguồn cung dồi dào từ các vùng sản xuất trên thế giới dẫn tới dự báo thặt dư đường trong niên vụ 2020/21.

Giá bông kỳ hạn tháng 3 tăng 0.2% lên 90.48 cents/pound đánh dấu phiên tăng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu tuần. Trong báo cáo Export Sales, giao hàng bông kể từ đầu niên vụ đang cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Thông tin này có tính “bullish” góp phần hỗ trợ đà tăng của giá. Bên cạnh đó, đồng Dollar tiếp tục suy yếu trong ngày hôm qua cũng khiến bông trở nên hấp dẫn hơn đối với các nước nhập khẩu không sử dụng đồng Dollar.

Giá cao su RSS3 tăng 2.02% lên 262.5 JPY/kg, còn giá cao su TSR20 tăng 2.08% lên mức 171.4 cent/kg. Giá cao su RSS3 tăng sau khi chính phủ Nhật Bản công bố các số liệu cho thấy đà giảm của giá tiêu dùng đã chậm lại, điều này đồng nghĩa với việc niền kinh tế đang phục hồi.

Chung tay giải cứu nông sản Hải Dương trước nguy cơ mất trắng vì dịchChung tay giải cứu nông sản Hải Dương trước nguy cơ mất trắng vì dịch
Nhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaNhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua
Nhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễNhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam

vietinbank
ajinomoto