Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1

01:12 | 08/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong nhóm các mặt hàng kim loại, giá bạc và bạch kim diễn biến trái chiều. Nhu cầu đối với kim loại quý tăng cao nhờ các biện pháp kích thích tài chính tại Mỹ và rủi ro từ biến chủng virus mới trên toàn cầu.
Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các thông tin cơ bản tiếp tục khiến các tài sản đầu tư an toàn như bạc trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đà tăng giá đã bị hạn chế bởi sự tăng giá của đồng Dollar. Theo nhận định của chúng tôi, việc đồng Dollar tăng giá sẽ không bền, xu hướng chính vẫn là giảm do các chính sách kích cầu của chính phủ Mỹ.

Đối với nhóm hàng nông sản, giá đậu tương giảm nhẹ 0.55%. Theo nhận định của chúng tôi việc giá giảm phần lớn có thể được lý giải bởi lực bán chốt lời. Mặc dù hiện tại, một phần diện tích đậu tương tại bang Mato Grosso đã được thu hoạch, nhưng năng suất cây trồng đã giảm mạnh so với ước tính ban đầu, trong khi tình trạng đình công tiếp tục gây ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu tại Argentina. Theo nhận định của chúng tôi các thông tin cơ bản vẫn hỗ trợ xu hướng giá tăng. Dự kiến giá đậu tương kỳ hạn tháng 3 sẽ quay đầu tăng trở lại sau khi test lại mức 1350 dollar trong phiên tối nay.

Trong khi đó, giá dầu thô WTI và giá dầu Brent đều tăng, bất chấp lệnh phong tỏa được áp dụng tại nhiều nước tại khu vực châu Âu.

Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1
Nhóm các mặt hàng nông sản chốt phiên với diễn biến trái chiều (ngày 4/1/2021)Nhóm các mặt hàng nông sản chốt phiên với diễn biến trái chiều (ngày 4/1/2021)
Nông sản tiếp nối đà tăng trong tuần trước khi các yếu tố hỗ trợ vẫn cònNông sản tiếp nối đà tăng trong tuần trước khi các yếu tố hỗ trợ vẫn còn
Giá ngô tiếp tục duy trì Giá ngô tiếp tục duy trì "phong độ" 14 phiên liên tục tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)