Các mặt hàng trong nhóm nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiều

10:00 | 30/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 29/4, các mặt hàng nông sản được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tháng 7 đóng cửa tăng 0.66%, kết thúc phiên ở mức 648.25 cents/giạ. Phần lớn các khu vực gieo trồng chính tại Midwest đã không có mưa trong tuần này đã là cơ sở để Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ - NOAA mở rộng diện tích khô hạn bất thường.

Trong khi đó, tình trạng hạn hán kéo dài tại miền nam Brazil không cho thấy dấu hiệu có thể được cải thiện trong ngắn hạn và sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá. Thêm vào đó, Hiệp hội Ngũ cốc quốc tế (IGC) cắt giảm 1 triệu tấn trong dự báo sản lượng ngô thế giới niên vụ 2021/22 cũng do tính chất của vụ mùa tại Mỹ.

Ở chiều ngược lại, việc Uỷ ban Dự tính Nông nghiệp Nam Phi (CEC) vừa tăng dự báo sản lượng ngô niên vụ 2020/21 trong báo cáo mới nhất và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc xác nhận thêm một đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi tại phía bắc Nội Mông đã là các yếu tố “bearish” hạn chế đà tăng của giá.

Giá đậu tương giảm 0.76% về mức 1502.25 cents/giạ. Đà giảm mạnh của giá dầu đậu tương kết với thông tin về một đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi mới tại khu vực Nội Mông, Trung Quốc đã là những yếu tố chính gây áp lực lên giá đậu tương. Ở chiều ngược lại, việc nông dân tại Argentina đang khá thận trọng trong việc ký kết các đơn hàng mới và số liệu bán hàng tích cực trong báo cáo Export Sales của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã phần nào hạn chế đà giảm này.

Giá khô đậu tương tăng 0.28% lên mức 423.0 USD/tấn Mỹ, trong khi giá dầu đậu tương giảm mạnh 2.08% xuống mức 59.89 cents/pound. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu đậu tương số 1 thế giới đang khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trong việc nắm giữ các vị thế mua. Do đó, thị trường dầu đậu tương vẫn đang là được kiểm soát bởi bên bán. Trong khi đó, đà giảm của giá đậu tương lại là yếu tố tích cực, hỗ trợ giá khô đậu tương.

Lúa mỳ tăng 0.86% lên mức 729.00 cent/giạ. Thị trường đã ổn định trở lại sau hai ngày giảm liên tiếp. Trong hôm qua, thông tin Ủy ban liên minh châu Âu (EC) vừa giảm dự báo sản lượng lúa mỳ niên vụ 2021/22 của 27 nước thành viên đã là yếu tố chính, giúp lý giải cho đà tăng của giá. Ở chiều ngược lại, Hiệp hội Thương mại UGA dự báo sản lượng lúa mỳ mềm trong năm 2021 của Ukraine, sẽ cao hơn 9.5% so với năm 2020. Đây đã là yếu tố “bearish”, hạn chế đà tăng này.

Mức giảm mạnh của nông sản có thể tác động tiêu cực đến giá đường và cà phêMức giảm mạnh của nông sản có thể tác động tiêu cực đến giá đường và cà phê
Các mặt hàng nông sản đồng loạt giảm điểm sau nhiều phiên tăng liên tiếpCác mặt hàng nông sản đồng loạt giảm điểm sau nhiều phiên tăng liên tiếp
Các mặt hàng nông sản chỉ biến động nhẹ trong phiên cuối tuầnCác mặt hàng nông sản chỉ biến động nhẹ trong phiên cuối tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)