Sắc đỏ áp đảo các mặt hàng nông sản trong phiên giao dịch ngày 18/5

10:00 | 19/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/5, sắc đỏ áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản.
Sắc đỏ áp đảo các mặt hàng nông sản trong phiên giao dịch ngày 18/5
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm 0.83% về mức 1574.25 cent/giạ. Các hợp đồng tháng gần đang chịu áp lực từ khối lượng bán hàng đậu tương vụ cũ thấp do nhu cầu từ Trung Quốc giảm, trong khi mức giá cơ sở tại thị trường nội địa Mỹ cũng giảm trong bối cảnh các nhà máy ép dầu cũng đang kiểm soát chặt chẽ hơn việc mua hàng của họ.

Giá dầu đậu tương giảm nhẹ 0.43%, về mức 68.67 cent/pound trong khi giá khô đậu tương giảm 0.99% về mức 410.8 USD/tấn Mỹ. Đà tăng mạnh của giá dầu cọ trong phiên hôm qua chỉ là diễn biến nhằm bắt kịp đà tăng của giá dầu đậu tương sau những ngày nghỉ giao dịch, do đó đã không ảnh hưởng tới diễn biến của giá dầu đậu tương. Đà giảm của giá dầu đậu tương trong phiên hôm qua chủ yếu là do lực bán chốt lời sau khi chạm vùng kháng cự tâm lý 70.00, đây là mức giá cao nhất trong lịch sử giá của hợp đồng dầu đậu tương tháng 7 và là một mức giá tròn.

Giá ngô tăng 0.88% lên mức 658.25 cent/giạ. Giá ngô cũng đã không có nhiều biến động trong phiên hôm qua. Tiến độ gieo trồng ngô vụ mới tại Mỹ đang chậm hơn so với dự đoán của thị trường. Điều này đã phần nào giúp lý giải cho đà tăng của giá trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, mưa được dự báo sẽ quay trở lại với các khu vực gieo trồng chính tại Brazil trong cuối tuần này và cả tuần sau, sẽ làm giảm sự căng thẳng mà nông dân tại những khu vực này phải đối mặt trong nhiều tuần qua.

Giá lúa mỳ giảm nhẹ 0.25% về mức 698.00 cent/giạ. Trong phiên hôm qua, giá lúa mỳ tiếp tục giằng co xung quanh vùng khắng cự/hỗ trợ tâm lý quan trong 700 do thị trường đang thiếu các yếu tố cơ bản mới giúp xác định hướng giá. Điều kiện thời tiết thuận lợi tại các khu vực gieo trồng chính tại cả Mỹ và châu Âu đang tạo sức ép lên giá, trong khi lực mua kỹ thuật đang là yếu tố hỗ trợ giá.

Thời tiết thuận lợi đang gây sức ép lên giá các mặt hàng nông sảnThời tiết thuận lợi đang gây sức ép lên giá các mặt hàng nông sản
Toàn bộ mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ phiên ngày 13/5Toàn bộ mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ phiên ngày 13/5
Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (Mxv)