Phần lớn mặt hàng nông sản tăng giá ngoại trừ lúa mỳ

09:54 | 28/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/01, phần lớn các mặt hàng trong nhóm nông sản đều tăng giá nhờ những thông tin hỗ trợ mới.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tăng nhẹ 0.33% lên mức 534.00 cents/giạ. Giá ngô tiếp tục đà tăng từ phiên 26 sau khi được hỗ trợ bởi thông tin về đơn hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Trong phiên hôm nay, một đơn hàng nữa của Trung Quốc với khối lượng 680,000 tấn được thông báo góp phần hỗ trợ giá. Nhu cầu ngô của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong năm nay khi mà nhu cầu thức ăn chăn nuôi của nước này được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao. Trung Quốc đang tích cực xây dựng lại số lượng đàn lợn của mình, vốn đã suy giảm do dịch tả lợn châu Phi, thúc đẩy nhu cầu đối với thức ăn chăn nuôi và ngô nhập khẩu. Giá ngô đã có lúc tăng lên mức cao nhất 7.5 năm nhờ sự hỗ trợ của những thông tin này.

Tuy nhiên sau đó giá đã giảm trở lại trước những số liệu về sản lượng và tồn kho ethanol của Mỹ suy yếu trong tuần trước.

Giá đậu tương tăng nhẹ 0.33% lên mức 1374.75 cents/giạ nhờ những đơn hàng xuất khẩu liên tục xuất hiện. Trong phiên hôm nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tiếp tục thông báo hai đơn hàng xuất khẩu mới có tổng khối lượng hơn 250,000 tấn nữa, giúp hỗ trợ cho đà tăng của giá đậu tương. Sản lượng đậu tương của Brazil còn được dự báo chỉ đạt 128 triệu tấn, thấp hơn tới 5 triệu tấn so với dự báo trước đó của USDA.

Trong khi đó, sự phục hồi từ thị trường dầu cọ đã tạo động lực giúp giá dầu đậu tương tăng mạnh tới 1.39% lên mức 44.52 cents/pound. Đà tăng của giá dầu đậu tương cũng góp phần hỗ trợ trở lại cho giá đậu tương.

Ngược lại, giá khô đậu tương lại suy yếu trong phần lớn phiên hôm qua và đóng cửa không đổi.

Lúa mỳ là mặt hàng duy nhất giảm giá trong phiên hôm qua với mức giảm 1.05% xuống còn 658.25 cents/giạ. Sự phục hồi của đồng USD khiến cho giá lúa mỳ CBOT mất đi một phần lực cạnh tranh trên thị trường. Thêm vào đó, dự báo về sản lượng lúa mỳ Australia tăng mạnh lên mức cao nhất trong lịch sử cũng tạo áp lực lớn tới giá lúa mỳ CBOT.

Sắc xanh bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên hôm quaSắc xanh bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua
Ngô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giáNgô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giá
Báo cáo Export Sales kéo giá các mặt hàng trong nhóm nông sản tăng mạnh trong phiên ngày 14/1Báo cáo Export Sales kéo giá các mặt hàng trong nhóm nông sản tăng mạnh trong phiên ngày 14/1

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)