Rủi ro giá nhiên liệu hoá thạch gia tăng trong các năm tới khi giới tài chính đổ tiền vào xu hướng đầu tư xanh

03:08 | 05/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI giảm 3.63% xuống 80.86 USD/thùng, giá Brent giảm 3.22% xuống 81.99 USD/thùng. Hôm qua cũng đánh dấu cột mốc quan trọng, với gần 25% tài sản tài chính của thế giới được đặt dưới các cam kết bảo vệ môi trường.
OPEC+ dự báo thâm hụt dầu trước cuộc họp tháng 11OPEC+ dự báo thâm hụt dầu trước cuộc họp tháng 11
Canada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏCanada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏ
Đại hội nhiệm kỳ I (1993 - 1995) của Đảng bộ Tổng công ty Dầu mỏ và Khí đốt Việt NamĐại hội nhiệm kỳ I (1993 - 1995) của Đảng bộ Tổng công ty Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc chuyển dịch dòng vốn từ các nhiên liệu hoá thạch sang các nhiên liệu tái tạo, mặc dù giúp chống lại sự biến đổi khí hậu, lại khiến cho vấn đề thiếu hụt đầu tư vào ngành dầu khí càng nghiêm trọng.

Theo dữ liệu từ Bloomberg, tính đến hết năm 2020, 27 trong số 60 ngân hàng lớn nhất trên thế giới đã cắt giảm các khoản vay cho các dự án dầu khí. Các tổ chức tài chính lớn, lâu đời thường hoạnh định chiến lược trong các giai đoạn dài 10-20 năm, do đó xu hướng thắt chặt các quy định bảo vệ môi trường tại Mỹ và châu Âu khiến họ không thoải mái. Trong hội nghị COP26 hiện tại, các đại biểu được kỳ vọng sẽ phát triển các quy định mới về giá giấy phép khí thải cac-bon và tiến tới xây dựng các sàn giao dịch toàn cầu: Các công ty xả thải ra môi trường trong quá trình sản xuất sẽ phải trả phí dựa trên khối lượng chất thải tương ứng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto