OPEC+ dự báo thâm hụt dầu trước cuộc họp tháng 11

03:03 | 01/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tuần trước khi các bộ trưởng họp để quyết định chính sách sản xuất, các chuyên gia hàng đầu của OPEC đã hạ thấp kỳ vọng của họ về mức độ thắt chặt của thị trường dầu mỏ toàn cầu trong quý này.
Tăng sản lượng đối với OPEC+ không phải là vấn đề dễ dàngTăng sản lượng đối với OPEC+ không phải là vấn đề dễ dàng
Liệu OPEC+ có thể giải quyết vấn đề giá khí đốt tự nhiên tăng cao?Liệu OPEC+ có thể giải quyết vấn đề giá khí đốt tự nhiên tăng cao?
OPEC+ dự báo thâm hụt dầu trước cuộc họp tháng 11
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo các chuyên gia, mức thâm hụt nguồn cung dầu toàn cầu sẽ chỉ ở mức trung bình khoảng 300.000 thùng / ngày trong quý IV. Con số đó nhỏ hơn nhiều so với mức thiếu hụt 1,1 triệu thùng / ngày theo các số liệu ban đầu được trình bày trước tổ chức, nhóm đã sửa đổi quan điểm của mình bằng cách sử dụng dữ liệu mới hơn theo yêu cầu.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) sẽ họp vào ngày 4/11 để xem xét kế hoạch, dần khôi phục lại một số hoạt động sản xuất mà họ đã tạm dừng trong thời gian dịch bệnh. Việc sửa đổi các số liệu cung và cầu có thể hỗ trợ lập trường thận trọng của nhà lãnh đạo Ả Rập Xê Út vốn đã chống lại các lời kêu gọi tăng sản lượng.

Trong khi giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong 7 năm đã thúc đẩy Nhà Trắng tìm kiếm nguồn cung bổ sung, nhưng có thể nhu cầu vẫn dễ bị tổn thương trước sự bùng phát liên tục của Covid-19 . Giá dầu Brent giao sau đạt gần 87 USD / thùng vào ngày 25/10, nhưng sau đó đã giảm vài USD.

OPEC+ đang hồi sinh nguồn cung đã ngừng hoạt động với mức tăng khiêm tốn khoảng 400.000 thùng / ngày. Dự kiến ​​sẽ phê chuẩn một đợt tăng như vậy khi các bộ trưởng triệu tập họp trực tuyến vào tuần tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoàng Giang

vietinbank
ajinomoto