Canada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏ

03:00 | 24/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự đoán rằng sản lượng dầu của Canada sẽ bắt đầu giảm vào cuối thập kỷ này, nhưng không phải trước khi quốc gia này tăng sản lượng lên tới 700.000 thùng/ngày.
Canada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏ
Bất chấp những áp lực, ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada vẫn đang tiếp tục chiến đấu để tồn tại. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự sụt giảm của dầu mỏ Canada không phải là điều ngạc nhiên đối với một quốc gia, vì nhà lãnh đạo của họ đã công bố mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050 phù hợp với Thỏa thuận Paris đặt mục tiêu vào cuối năm 2020. Canada cởi mở với chính sách xanh và thúc đẩy xe điện. Cuộc cách mạng (EV) trên toàn quốc có nghĩa là Canada sẽ sớm giảm sự phụ thuộc trong nước vào nhiên liệu hóa thạch.

Tuy nhiên, triển vọng bi quan đã không ngăn được chính phủ và các công ty dầu khí tư nhân của Canada lập kế hoạch phát triển với khối lượng khổng lồ để đảm bảo ngành vẫn có khả năng phục hồi miễn là nhu cầu cao.

Việc mở rộng đường ống hiện giúp Canada có thể là nguồn cung cấp rất cần thiết. Nguồn cung này đến vào thời điểm mà giá khí đốt và xăng dầu đang tăng cao, tình trạng khan hiếm là phổ biến, với sự gia tăng nguồn cung gần đây mang lại hy vọng.

Hơn nữa, Canada đang phải đối mặt với sự phản kháng từ mọi phía với các đường ống dẫn đến Mỹ đang chịu áp lực từ các thống đốc bang và Justin Trudeau quyết tâm chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Bất chấp tất cả những áp lực này, ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada vẫn đang tiếp tục chiến đấu để tồn tại với nhiều nguồn tài trợ cho các dự án mới và số lượng xuất khẩu tăng đều đặn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto