Quốc gia EU nào sẽ tiên phong chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga?

03:04 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết Ba Lan sẽ là một trong những quốc gia thành viên EU đầu tiên không nhập khẩu dầu, than và khí đốt của Nga.
Thế giới Thế giới "điên đảo" trước lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga và Yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?
Gazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua UkraineGazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua Ukraine
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mớiIsrael và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới
Nga đả kích sâu cay thái độ Nga đả kích sâu cay thái độ "vô ơn" của Bulgaria đối với đường ống dẫn khí đốt Turk Stream
Quốc gia EU nào sẽ tiên phong chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thủ tướng đưa ra tuyên bố vào tối thứ Bảy 26/3, sau khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Lâu đài Hoàng gia ở Warsaw.

Biden cho biết trong bài phát biểu quan trọng được truyền thông quốc tế đưa tin rộng rãi rằng châu Âu phải chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga và Mỹ cam kết hỗ trợ để đạt được mục tiêu này.

Ông Morawiecki nói: “Ba Lan sẽ là một trong những nước đầu tiên, nếu không phải là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu hoàn toàn rút khỏi dầu mỏ và than đá ... mà còn cả khí đốt của Nga.”

Thủ tướng tiếp tục nói một số quốc gia thành viên EU ghen tị với Ba Lan vì họ đã thực hiện các bước quan trọng để đa dạng hóa nguồn cung khí đốt và mở rộng cơ sở hạ tầng khí đốt của đất nước.

Ông nói: “Tôi nghĩ những gì chúng ta đang nói bây giờ sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của châu Âu trong vài tuần tới.”

Theo Morawiecki, Ba Lan có thể giành được độc lập hoàn toàn về khí đốt khỏi Nga vào cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện vào cuối quý 3,” ông nói. Ba Lan đã và đang nỗ lực tích cực để giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga bằng cách mở rộng kho khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), ký hợp đồng với các nhà cung cấp LNG và đầu tư vào cơ sở hạ tầng khí đốt xuyên biên giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh