Nga đả kích sâu cay thái độ "vô ơn" của Bulgaria đối với đường ống dẫn khí đốt Turk Stream

03:04 | 27/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 25/3, Đại sứ quán Nga tại Bulgaria đã bình luận đanh thép về phát biểu của Thủ tướng Bulgaria - Kiril Petkov liên quan đến việc Tổng thống Nga tiếp tục triển khai đường ống dẫn khí đốt “Turk Stream”.
Eneos của Nhật Bản rút khỏi dự án mỏ khí đốt ở MyanmarEneos của Nhật Bản rút khỏi dự án mỏ khí đốt ở Myanmar
Tại sao Serbia muốn ký hợp đồng khí đốt với Nga càng nhanh càng tốt?Tại sao Serbia muốn ký hợp đồng khí đốt với Nga càng nhanh càng tốt?
Giá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê ÚtGiá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê Út
Hiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của NgaHiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của Nga
Nga đả kích sâu cay thái độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuyên bố của Đại sứ quán Nga có đoạn - "Thay vì cảm ơn về việc triển khai nhanh chóng và thành công dự án này - dự án không chỉ mang lại lợi ích chung cho các nước chúng ta mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường an ninh năng lượng ở Đông Nam Âu và đa dạng hóa nguồn cung năng lượng, chúng tôi chỉ nghe thấy những lời công kích vô căn cứ. "

Sáng ngày hôm nay, Daniel Mitov của đảng đối lập GERB, người là khách mời trong chương trình BNT "More of the Day", nói rằng "Balkan Stream" là một dự án được xây dựng bằng vốn của Bulgaria và thuộc sở hữu của Bulgaria. Theo lời của ông, Bulgaria có thể đóng cửa đường ống này bất cứ khi nào họ muốn, nước này có thể nhận khí đốt không chỉ từ Nga mà còn từ các nhà cung cấp khác.

Trong một bài đăng trên Facebook ngày 25/3, Thủ tướng Petkov cho biết tham nhũng là một trong những công cụ được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng để gây ảnh hưởng ở Bulgaria. Ông đưa ra một ví dụ về đường ống dẫn khí đốt tự nhiên “Turk Stream”, nơi ba tỷ leva tiền của Bulgaria đã được chi cho việc xây dựng một đường ống của nước ngoài. Petkov cho biết ông đã thảo luận về vấn đề này với Tổng thống Mỹ Biden tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo châu Âu ở Brussels cùng ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto