Hiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của Nga

08:37 | 26/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
EU đã duy trì một tinh thần thống nhất hiếm thấy thông qua bốn vòng trừng phạt Nga. Tuy nhiên tại hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Năm 24/3, 27 nhà lãnh đạo phải đối mặt với sự chia rẽ liên quan đến vấn đề lớn nhất: năng lượng.
Phản ứng của Đức và Ba Lan trước yêu cầu thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của NgaPhản ứng của Đức và Ba Lan trước yêu cầu thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của Nga
Bulgaria bắt buộc phải thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp, 'dù họ có muốn hay không'Bulgaria bắt buộc phải thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp, 'dù họ có muốn hay không'
Công ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúpCông ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
EU chuẩn bị mua khí đốt chungEU chuẩn bị mua khí đốt chung
Hiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong tháng đầu tiên của cuộc chiến, các quốc gia EU đã áp đặt các biện pháp cứng rắn nhắm vào nền kinh tế và hệ thống tài chính của Nga. Không giống như Mỹ, cho đến nay họ vẫn sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga, vẫn phụ thuộc vào dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá của nước này để giữ ấm cho các ngôi nhà và hoạt động của ngành công nghiệp.

"Chúng tôi không chiến tranh với chính mình," Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels.

Ông nói: “Các biện pháp trừng phạt luôn phải có tác động về phía Nga lớn hơn nhiều so với về phía chúng tôi.”

Ông phản ánh vị thế của các quốc gia EU như Đức, Áo và Hà Lan. Họ đang chống lại các quốc gia thành viên khác mà nằm gần với Nga hơn – những nước muốn có hành động cứng rắn hơn đối với Nga ngay bây giờ.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nói: “Miễn là chúng tôi còn mua năng lượng từ Nga, thì ngẫu nhiên chúng tôi đang tài trợ cho cuộc tấn công. Bà đã tham gia cùng với các nhà lãnh đạo Baltic yêu cầu hành động nhanh chóng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto