Phản ứng của Đức và Ba Lan trước yêu cầu thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của Nga

17:06 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bác bỏ yêu cầu của Nga về việc thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp. Ông nói hầu hết các thỏa thuận giữa họ quy định việc thanh toán bằng đồng euro hoặc đô la.
Bulgaria bắt buộc phải thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp, 'dù họ có muốn hay không'Bulgaria bắt buộc phải thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp, 'dù họ có muốn hay không'
Công ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúpCông ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
Phó Thủ tướng Nga trải lòng về hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt hiện tại của NgaPhó Thủ tướng Nga trải lòng về hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt hiện tại của Nga
EU chuẩn bị mua khí đốt chungEU chuẩn bị mua khí đốt chung
Một số công ty năng lượng lớn nhất Ukraine kêu gọi ngừng mua năng lượng từ Nga.Một số công ty năng lượng lớn nhất Ukraine kêu gọi ngừng mua năng lượng từ Nga.
Phản ứng của Đức và Ba Lan trước yêu cầu thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của Nga
Thủ tướng Đức Olaf Scholz https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đã xem xét vấn đề này để cố gắng có một cái nhìn tổng quan. Những gì chúng tôi học được cho đến nay là có những hợp đồng cố định ở khắp mọi nơi, bao gồm cả đơn vị tiền tệ để thanh toán. "Scholz nói với các phóng viên sau hội nghị thượng đỉnh G7, Politico đưa tin.

Ông cũng nhấn mạnh rằng G7 đã đồng ý “giữ nguyên các lệnh trừng phạt Nga trong thời gian cần thiết và theo dõi hiệu quả của chúng.” “Chúng tôi sẽ phản ứng bằng các biện pháp trừng phạt bổ sung nếu điều đó trở nên cần thiết”.

Trước đó, công ty dầu khí PGNiG của Ba Lan tuyên bố họ không có ý định trả tiền khí đốt cho Nga bằng đồng rúp vì nó không được đề cập trong hợp đồng hiện tại với Gazprom.

Vào ngày 23 tháng 3, ông Putin nói Nga sẽ yêu cầu các nước "không thân thiện", bao gồm cả các nước thành viên EU, trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp. Động thái này được coi là một nỗ lực để ngăn chặn đà suy giảm tiền tệ của Nga và tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto