Phó Thủ tướng Nga trải lòng về hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt hiện tại của Nga

03:05 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với các phóng viên, xuất khẩu năng lượng của Nga vẫn tiếp tục ở mức tối đa nhưng gặp nhiều khó khăn.
Tổng thống Putin muốn các nước trả tiền khí đốt của Nga bằng đồng rúpTổng thống Putin muốn các nước trả tiền khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Giá nhiên liệu hóa thạch tăng cao sẽ không làm giảm sự lạc quan trong quá trình chuyển đổi năng lượngGiá nhiên liệu hóa thạch tăng cao sẽ không làm giảm sự lạc quan trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4
Tình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày quaTình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày qua
Phó Thủ tướng Nga trải lòng về hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt hiện tại của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Novak cho biết: “Nguồn cung của chúng tôi, sự hỗ trợ cho thị trường năng lượng toàn cầu tiếp tục ở mức tối đa theo các hợp đồng đã ký kết về nguồn cung khí đốt, dầu và các sản phẩm dầu mỏ”.

Ban đầu, ngành này gặp khó khăn về bản chất tài chính và hậu cần, Phó Thủ tướng nói. Theo ông Novak, Liên minh châu Âu đưa ra lệnh cấm vận đối với hai công ty nhà nước của Nga, trong khi Mỹ và Anh cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

"Tuy nhiên, quá trình tái cấu trúc đang diễn ra, các chuỗi hậu cần đang thay đổi. Tất cả những điểm này để lại dấu ấn về hoạt động, về sự chậm trễ, về việc chuyển hướng sản phẩm sang các thị trường mới đối với chúng tôi. Tuy nhiên, lĩnh vực này nói chung vẫn đang hoạt động", ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh