Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới

03:05 | 27/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với đường ống dẫn khí dưới nước EastMed cực kỳ đắt tiền, Israel và UAE đang tìm cách đẩy mạnh thương mại xăng đến châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Nga và Trung Quốc hợp tác thỏa thuận khí đốt 30 năm thông qua đường ống mớiNga và Trung Quốc hợp tác thỏa thuận khí đốt 30 năm thông qua đường ống mới
Naftogaz mở một đường ống dẫn khí mới để tăng sản lượng khí hằng năm thêm 55 triệu m3Naftogaz mở một đường ống dẫn khí mới để tăng sản lượng khí hằng năm thêm 55 triệu m3
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên minh khu vực sâu sắc đang hình thành kể từ khi ký kết các hiệp định của Abraham, đã phá vỡ nhiều quy ước, khiến Israel trở thành một người chơi lớn thậm chí có thể tận dụng mối quan hệ mạnh mẽ của mình với Hoa Kỳ và các quốc gia khác, để trung gian và quảng bá sự hợp tác.

Sự tham gia của Thủ tướng Israel Naftali Bennett trong cuộc họp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi và Abu Dhabi Crown Prince Mohammed Bin Zayed Al Nahyan vào đầu tuần này đã chứng minh điều này. Trong số các vấn đề cao trong chương trình nghị sự tại cuộc họp là khí đốt tự nhiên.

Đồng thời, chuyến thăm của Tổng thống Israel Isaac Herzog đến Thổ Nhĩ Kỳ 2 tuần trước và cuộc họp với Tổng thống thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đại diện cho một đỉnh cao trong sự nóng lên của mối quan hệ giữa các quốc gia. Sự cải thiện về mối quan hệ thân chủ yếu từ tình hình tài chính có vấn đề ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã khiến Ankara đổi mới đối thoại với Hoa Kỳ và các quốc gia vùng Vịnh cũng như Israel.

Tháng sau, một phái đoàn chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đối ứng là do đến thăm Israel để thảo luận về các vấn đề ở một số khu vực kinh tế và khí đốt tự nhiên đầu tiên và trước tiên. Đoàn dự kiến ​​sẽ bao gồm Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Donmez, người gần đây đã gặp người theo dõi Israel của mình Karine Elharrar.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto