Gazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua Ukraine

08:14 | 27/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động bơm của Nga qua hệ thống trung chuyển khí đốt của Ukraine vẫn ở mức cao nhất vào thứ Bảy 26/3, tương ứng với khối lượng của hợp đồng dài hạn là 40 tỷ mét khối mỗi năm, hay 109 triệu mét khối mỗi ngày.
Eneos của Nhật Bản rút khỏi dự án mỏ khí đốt ở MyanmarEneos của Nhật Bản rút khỏi dự án mỏ khí đốt ở Myanmar
Tại sao Serbia muốn ký hợp đồng khí đốt với Nga càng nhanh càng tốt?Tại sao Serbia muốn ký hợp đồng khí đốt với Nga càng nhanh càng tốt?
Hiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của NgaHiện tại EU đang bị chia rẽ khối đoàn kết chỉ vì nguồn năng lượng của Nga
Nga đang xem xét chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốtNga đang xem xét chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt
Gazprom tiếp tục bơm khí đốt đến châu Âu qua Ukraine như bình thườngGazprom tiếp tục bơm khí đốt đến châu Âu qua Ukraine như bình thường
Gazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khách hàng châu Âu đã tăng đặt nguồn cung khí đốt từ Gazprom sau khi giá tăng mạnh do các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với Nga. Giá khí đốt hiện tại tại trung tâm khí đốt TTF chính ở châu Âu là 1.100 USD / nghìn mét khối, do đó giá bao tiêu trong hợp đồng với Gazprom vẫn là một thỏa thuận tốt hơn hơn là giá mua giao ngay.

Người phát ngôn của Gazprom Sergei Kupriyanov nói với các phóng viên rằng Gazprom đang bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine ở chế độ bình thường theo đơn đặt hàng của người tiêu dùng châu Âu ở mức 109,5 triệu m3 vào ngày 26/3.

Theo dữ liệu của Nhà điều hành Hệ thống Truyền dẫn Khí (GTS) của Ukraine, công suất yêu cầu cho ngày 26 tháng 3 là 109,5 triệu mét khối, và cho ngày 25 tháng 3 là 105,8 triệu mét khối.

Đường ống dẫn khí Yamal-Europe, dẫn khí đốt qua Belarus và Ba Lan đến Đức, đã chuyển sang phương thức đảo ngược vào tuần trước và đã bơm theo hướng này kể từ đó. Nguồn cung khí đốt từ Đức đến Ba Lan là một yếu tố khác dẫn đến giá cao hiện nay ở EU.

Nhiệt độ tiếp tục tăng ở châu Âu khi mùa xuân đến gần và tuần này sẽ ấm hơn trung bình 4 độ so với tuần trước theo dự báo. Tuy nhiên, tuần tới, tức là cuối tháng 3 và đầu tháng 4, dự kiến ​​sẽ lạnh hơn đáng kể.

Đóng góp của việc tạo ra gió vào cán cân năng lượng của châu Âu trung bình là 17% trong tuần từ 14 đến 20 tháng 3; vào thứ Hai, con số này giảm xuống 13,8%; và vào thứ Ba, nó giảm sâu hơn xuống 11,3%, theo dữ liệu từ hiệp hội WindEurope. Dự kiến ​​sẽ có gió nhẹ vào cuối tuần này, do đó làm giảm sản lượng điện từ các nguồn tái tạo và làm tăng nhu cầu về khí đốt và giá cả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto