Ông Putin đưa ra lời kêu gọi bầu cử tới người dân Nga

15:18 | 15/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới sẽ “định hình sự phát triển của đất nước trong nhiều năm tới”, ông Vladimir Putin nói khi kêu gọi người dân bỏ phiếu trong một bài phát biểu video được công bố hôm thứ Năm 14/3.
Mỹ tìm mua 3 triệu thùng dầu SPRMỹ tìm mua 3 triệu thùng dầu SPR
Phân tích tác động của các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga lên thị trường năng lượngPhân tích tác động của các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga lên thị trường năng lượng
Ông Putin đưa ra lời kêu gọi bầu cử tới người dân Nga
Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin

Ông Putin đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ năm và đang tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập trong cuộc bỏ phiếu năm nay, được tổ chức từ ngày 15-17 tháng 3.

“Cần phải tái khẳng định tính đoàn kết và quyết tâm của chúng ta để cùng nhau tiến về phía trước. Mỗi lá phiếu đều có giá trị và ý nghĩa”, ông Putin nói. Tổng thống đương nhiệm nói thêm rằng nguồn quyền lực duy nhất của đất nước là người dân, như được quy định trong Hiến pháp Nga.

Coi cuộc bầu cử là “một bước tiến tới tương lai”, ông Putin kêu gọi người Nga “không chỉ bỏ phiếu mà còn phải khẳng định ý chí và nguyện vọng cũng như sự tham gia cá nhân của họ vào sự phát triển hơn nữa của nước Nga”.

Ông cho rằng đây sẽ là cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ tám của Nga, có nghĩa là quốc gia này đang tôn vinh “quyền bất khả xâm phạm của một trong những nguyên tắc cơ bản của một nhà nước dân chủ, tính đều đặn của các cuộc bầu cử”.

Ông Putin cũng thừa nhận Nga đang trải qua “giai đoạn khó khăn” và đối mặt với thách thức “trong hầu hết các lĩnh vực” do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

“Và để tiếp tục đối phó với những thách thức này, vượt qua khó khăn, chúng ta cần tiếp tục đoàn kết, và tự tin”, ông nhấn mạnh. Người Nga có quan điểm cụ thể về mô hình đất nước mà họ muốn xây dựng, có nghĩa là “ngày nay điều cực kỳ quan trọng là không được đi chệch khỏi con đường đã chọn để đạt được những gì đã hoạch định”, ông Putin nói thêm.

Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 bắt đầu vào thứ Sáu 15/3 và sẽ kéo dài đến ngày 17/3 - lần đầu tiên nó được tổ chức trong nhiều ngày. Ông Putin đã công bố kế hoạch tranh cử một nhiệm kỳ nữa vào tháng 12 năm ngoái, và đang tranh cử với ba đối thủ: ứng cử viên Đảng Cộng sản Nikolay Kharitonov, Vladislav Davankov của đảng Nhân dân Mới và Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do.

Theo khảo sát từ Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến ​​Công chúng Nga (VTSIOM) công bố hồi đầu tuần, ông Putin được dự đoán sẽ giành được 82% phiếu bầu.

Yến Anh

RT

vietinbank
thaco