Mỹ tìm mua 3 triệu thùng dầu SPR

10:58 | 15/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đang tìm cách mua 3 triệu thùng dầu cho Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), do một địa điểm lưu trữ sắp ngừng bảo trì. Việc bảo trì đã làm giảm tốc độ bổ sung kho dự trữ, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết vào thứ Năm 14/3.
Nhiều kho dầu của Nga bị máy bay không người lái tấn côngNhiều kho dầu của Nga bị máy bay không người lái tấn công
Phân tích tác động của các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga lên thị trường năng lượngPhân tích tác động của các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga lên thị trường năng lượng
Mỹ tìm mua 3 triệu thùng dầu SPR
Khd dự trữ dầu khí chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ ngày 9 tháng 6 năm 2016. Ảnh Reuters

Bộ cho biết dầu nếu được mua sẽ được giao vào tháng 8 và tháng 9.

Bộ này đã đưa ra lời chào mua vào thứ Năm với 1,5 triệu thùng cho địa điểm dự trữ Bayou Choctaw, Louisiana đã được bảo trì trong năm nay. Bộ cho biết vào ngày 21 tháng 3, họ sẽ đề nghị mua với khối lượng tương tự cho địa điểm Bayou Choctaw.

SPR có tổng cộng bốn địa điểm trên bờ biển của hai bang, nơi máy bơm và các thiết bị bằng thép khác thường xuyên tiếp xúc với không khí ẩm, mặn. Việc bảo trì kéo dài tuổi thọ tại các địa điểm Bayou Choctaw và Bryan Mound, Texas trong năm nay đã làm chậm quá trình bổ sung SPR, sau khi Chính quyền của Tổng thống Joe Biden tiến hành đợt bán 180 triệu thùng lớn nhất từ ​​​​trước đến nay từ SPR vào năm 2022. Đợt bán hàng đó là một nỗ lực để giảm giá dầu sau cuộc xung đột ở Ukraine.

Chính quyền muốn mua lại dầu ở mức 79 USD/thùng và nếu giá tăng cao hơn, điều này có thể gây khó khăn trong việc mua lại dầu cho SPR.

Giá dầu thô West Texas Middle (WTI) giao tháng 4 đã tăng 1,54 USD, tương đương 1,9%, vào thứ Năm 14/3, và kết thúc ở mức 81,26 USD, mức cao nhất kể từ đầu tháng 11.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco