NOV trúng thầu dự án cánh đồng gió ngoài khơi Scotland

19:15 | 03/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà phát triển cơ sở hạ tầng xanh Cerulean Winds đã chỉ định NOV là đối tác hàng đầu, trong việc chế tạo dự án phát triển khí nổi và hydro 200 tuabin tích hợp ngoài khơi bờ biển Scotland.
NOV trúng thầu dự án cánh đồng gió ngoài khơi Scotland
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận này sẽ thiết lập NOV trở thành nhà cung cấp độc quyền các hệ thống nổi và neo để hỗ trợ liên doanh, có khả năng đẩy nhanh quá trình khử cacbon của các tài sản dầu khí ở UKCS bằng cách đến năm 2025, giảm hơn một nửa 18 triệu tấn CO2 mà họ hiện đang sản xuất.

NOV một trong những nhà cung cấp thiết bị hàng hải và thiết kế tàu gió lớn nhất trên thế giới, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gió ngoài khơi, chuyên việc lắp đặt và bảo trì các cấu trúc nổi trong không gian năng lượng. Sự tham gia của nó với tư cách là đối tác phân phối xác nhận tính khả thi của đề xuất đi trước của Cerulean Winds.

Cerulean Winds được dẫn dắt bởi Dan Jackson và Mark Dixon, những người có hơn 25 năm làm việc cùng nhau về các phát triển cơ sở hạ tầng ngoài khơi quy mô lớn trong ngành dầu khí.

Ông Dixon nói: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự tham gia của NOV với tư cách là nhà cung cấp thiết bị hàng hải, thiết kế tàu gió lớn nhất, chất lượng nhất, làm việc trong không gian này".

Các mục tiêu đặt ra trong Thỏa thuận chuyển đổi Biển Bắc được công bố gần đây kêu gọi giảm 10% lượng khí thải ngoài khơi vào năm 2025 và 25% vào năm 2027. Để đạt được điều đó, công việc chuẩn bị phải bắt đầu ngay bây giờ nếu các mục tiêu đó được đáp ứng. Việc không làm như vậy sẽ làm suy yếu các mục tiêu của Thỏa thuận.

Nếu nó được tiến hành, dự án Cerulean Winds trị giá 10 tỷ bảng Anh có khả năng tạo ra đủ năng lượng để điện khí hóa phần lớn tài sản ở UKCS để đáp ứng và vượt các mục tiêu.

Tuy nhiên, thời gian liên quan đến việc đạt được phê duyệt cho dự án là rất quan trọng. Cerulean Winds đã gửi yêu cầu chính thức cho Marine Scotland về việc cho thuê đáy biển, chúng phải được cấp vào quý III năm 2021 để nhắm mục tiêu đóng tài chính vào quý I năm 2022, bắt đầu xây dựng ngay sau đó để cơ sở hạ tầng đi vào hoạt động năm 2024-2026.

Để hỗ trợ điều này, liên doanh đang kêu gọi chính phủ Scotland và Vương quốc Anh đưa ra một trường hợp "ngoại lệ" để mang lại kết quả "phi thường" cho nền kinh tế và giúp bảo vệ môi trường.

Mexico công bố phát triển dự án gió ngoài khơiMexico công bố phát triển dự án gió ngoài khơi
Acteon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi CalvadosActeon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi Calvados

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy