Nord Stream vẫn tiếp tục “sứ mệnh” mang khí đốt của Nga đến châu Âu

03:03 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động vận chuyển khí đốt đến châu Âu thông qua đường ống dẫn khí Nord Stream vẫn tiếp tục như bình thường, Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống, cho biết trong một thông báo hôm thứ Sáu 4/3.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3
Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với UkraineKhí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine
Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một "bóng ma" khác trên thị trường năng lượng châu Âu
Nord Stream vẫn tiếp tục “sứ mệnh” mang khí đốt của Nga đến châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty cho biết: "Hoạt động vận chuyển khí tự nhiên đến châu Âu thông qua hệ thống đường ống của chúng tôi hiện đang tiếp tục diễn ra bình thường. Chúng tôi sẵn sàng bơm hết công suất".

Nord Stream AG không tham gia vào dự án Nord Stream 2, không tham gia vào các hoạt động của Nord Stream 2 AG và do đó, không bị các lệnh trừng phạt nhắm mục tiêu đến, công ty cho biết. "Do đó, Nord Stream AG có thể thực hiện các khoản thanh toán và quyết toán của mình".

Nord Stream, đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu từ Nga sang châu Âu với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt, chạy qua Biển Baltic từ Vịnh Portovaya, gần Vyborg trên bờ biển Nga, đến Lubmin, Đức. Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống, là liên doanh quốc tế của Gazprom (sở hữu 51% thông qua công ty con), Wintershall Dea của Đức (15,5%), E.ON của Đức (15,5%), NV Nederlandse Gasunie (9%) và Engie của Pháp (9%).

Năm ngoái, nguồn cung khí đốt qua đường ống này ở mức kỷ lục là 59,2 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh