Nhập khẩu LNG của châu Âu tăng lên mức kỷ lục

14:34 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục hằng tháng vào tháng 1/2022, theo Hiệp hội các ngành công nghiệp thủy lợi và năng lượng Đức (BDEW), với ít nhất 8,1 triệu tấn đến 37 cảng châu Âu.
Quốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu ÂuQuốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu Âu
Châu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốtChâu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốt
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua UkraineGiá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua Ukraine
Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?
Nhập khẩu LNG của châu Âu tăng lên mức kỷ lục
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, Đức không có cảng LNG riêng nhưng đã xem xét xây dựng một cái mới do áp lực từ chính phủ Mỹ tiền nhiệm nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Chính quyền Trump cũng đã muốn Đức mở cửa thị trường cho nhiều LNG hơn, trong đó Mỹ là nhà sản xuất chính. Tuy nhiên, thị trường châu Âu có tính kết nối cao giúp nước này nhập LNG từ các bến cảng ở những quốc gia lân cận.

Ngoài Mỹ, các nước xuất khẩu lớn bao gồm Qatar và Australia. Phần lớn LNG được tiêu thụ ở Đông Á, tuy nhiên nhập khẩu LNG của châu Âu đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bất chấp mức nhập kỷ lục của tháng Giêng, các bến LNG hiện tại của Châu Âu vẫn hoạt động dưới mức công suất tối đa, BDEW cho biết.

Giá năng lượng tăng mạnh do tình trạng thiếu khí đốt đã gây khó khăn cho các khách hàng châu Âu trong vài tháng qua, và căng thẳng ở biên giới Nga-Ukraine đã làm gia tăng lo ngại Nga giảm nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto