Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua Ukraine

18:27 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu hôm nay 10/2 tăng lên do dòng chảy từ Nga qua Ukraine giảm.
Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?
Slovakia sẽ tăng gấp đôi lượng khí đốt tới UkraineSlovakia sẽ tăng gấp đôi lượng khí đốt tới Ukraine
Hội đồng Năng lượng Mỹ - EU khuyến khích các nước bán lại khí đốt cho Ukraine và MoldovaHội đồng Năng lượng Mỹ - EU khuyến khích các nước bán lại khí đốt cho Ukraine và Moldova
Người châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của NgaNgười châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của Nga
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các lô hàng khí đốt đến điểm nhập cảnh quan trọng của châu Âu là Velke Kapusany ở Slovakia đã giảm so với mức hôm thứ Tư 9/2.

Giới thương nhân đang theo dõi sát sao các dòng khí đốt của Nga đến châu Âu - nơi có nhiều biến động hơn bình thường trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đối với Ukraine. Nga - nhà cung cấp khí đốt lớn nhất châu Âu, đã bố trí quân đội gần biên giới Ukraine, mặc dù họ đã nhiều lần nói rằng họ không có kế hoạch xâm lược.

Nga và Belarus bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất trong nhiều năm vào hôm nay 10/2, gần biên giới với Ukraine cũng như gần Ba Lan và Lithuania.

Giá khí đốt giao sau vào tháng trước của Hà Lan tăng tới 3,5% và tăng hơn 1,9% lên mức 75,82 euro một megawatt-giờ vào lúc 8:29 sáng tại Amsterdam.

Rystad Energy AS cho biết: “Mặc dù khó xảy ra trường hợp khí đốt qua đường ống của Nga ngừng chảy, nhưng thị trường khí đốt ở châu Âu đang bước vào giai đoạn lao đao cuối cùng của mùa đông.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto