Quốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu Âu

07:30 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhật Bản sẽ chuyển một phần khí đốt tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu của mình sang châu Âu trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine, Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda cho biết ngày 9/2.
Người châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của NgaNgười châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của Nga
Nord Stream 2 và khí đốt có liên quan gì đến tình hình bế tắc ở Ukraine?Nord Stream 2 và khí đốt có liên quan gì đến tình hình bế tắc ở Ukraine?
Nga rất có thể sẽ tăng thêm khí đốt cho HungaryNga rất có thể sẽ tăng thêm khí đốt cho Hungary
Nga chuẩn bị khai thác mỏ khí đốt khổng lồ đang bị Mỹ trừng phạtNga chuẩn bị khai thác mỏ khí đốt khổng lồ đang bị Mỹ trừng phạt
Quốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Động thái chưa từng có này được đưa ra nhằm đáp lại yêu cầu từ Mỹ và châu Âu trong bối cảnh lo ngại rằng nguồn cung khí đốt tự nhiên cho khu vực này có thể bị gián đoạn trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine.

Hagiuda đã gặp riêng Đại sứ Liên minh châu Âu tại Nhật Bản Patricia Flor và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel để thông báo về quyết định này.

Ông Flor nói: “Tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự hỗ trợ của Nhật Bản, hành động này phản ánh tuyệt vời cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ lâu đời của chúng ta.”

Dựa trên yêu cầu của chính phủ Nhật Bản, các công ty thương mại lớn sẽ cung cấp LNG cho châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto