Ngô có phiên tăng thứ ba liên tiếp trong ngày 10/6

10:00 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sở CBOT diễn biến trái chiều nhau sau khi những số liệu quan trọng được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố vào tối hôm qua.
Ngô có phiên tăng thứ 3 liên tiếp trong nhóm nông sản ở phiên ngày 10/6
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương tiếp tục giảm mạnh 1.18% xuống mức 1544.00 cents/giạ. Tồn kho đậu tương của Mỹ cuối niên vụ 20/21 và 21/22 đều cao hơn so với báo cáo Cung - cầu tháng trước và cũng cao hơn so với đự đoán của thị trường. Bên cạnh đó, USDA cắt giảm dự báo sản lượng ép dầu niên vụ 2020/21 cho thấy nhu cầu đậu tương suy yếu trong khi nguồn cung được nới lỏng là những yếu tố “bearish” mạnh với giá trong phiên hôm qua.

Dầu đậu tương cũng giảm 1.58%, về mức 70.46 cent/pound. Khô đậu tương giảm xuống mức 381.6 USD/tấn, thấp hơn 1.24% so với phiên trước đó theo đà giảm của đậu tương. Tuy nhiên những khó khăn trong hoạt động xuất khẩu tại Nam Mỹ do hạn hán làm mực nước tại cảng hạ xuống thấp và biểu tình ở Argentina đã phần nào hạn chế đà giảm.

Ngô có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, với mức tăng 1.19%, lên 699.00 cent/giạ. Tồn kho ngô cuối niên vụ 20/21 và 21/22 của Mỹ đều thấp hơn so với mức dự báo của thị trường trong khi tồn kho ngô thế giới cũng thấp hơn so với báo cáo trước. Thêm vào đó, cơ quan Cung ứng Mùa vụ của chính phủ Brazil - CONAB cắt giảm sản lượng ngô của Brazil. Nguồn cung toàn cầu liên tục có dấu hiệu cho thấy sự thắt chặt là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của giá. Tuy nhiên, vùng kháng cự 700 vẫn rất mạnh khi kết phiên giá vẫn bị đẩy xuống ngay dưới mức tâm lý này.

Lúa mì kết phiên tăng nhẹ 0.22%, lên mức 683.75 cent/giạ. Tồn kho lúa mỳ của Mỹ của cả hai niên vụ thấp hơn so với mức dự đoán trung bình của thị trường là nguyên nhân chính lý giải cho mức tăng của giá trong phiên hôm qua.

Ngoại trừ ngô, các mặt hàng còn lại đều giảm giá trong phiên 9/6Ngoại trừ ngô, các mặt hàng còn lại đều giảm giá trong phiên 9/6
Mặt hàng nông sản đóng cửa với sắc xanh trong phiên 8/6Mặt hàng nông sản đóng cửa với sắc xanh trong phiên 8/6
Mặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuầnMặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotime.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)