Mặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuần

10:00 | 08/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, các mặt hàng nông sản đều không giữ được đà tăng mạnh từ tuần trước mà đồng loạt điều chỉnh.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm 1.48% về mức 1560.25 cents/giạ. Hãng tư vấn Safras tăng thêm 3 triệu tấn trong dự báo xuất khẩu đậu tương năm 2021 của Brazil là yếu tố góp phần vào đà giảm hôm qua. Bên cạnh đó, thị trường cũng dự đoán tồn kho cuối vụ Mỹ sẽ được tăng lên 122 triệu giạ trong báo cáo Cung - cầu sắp tới.

Dầu đậu tương đã quay đầu điều chỉnh sau phiên tăng vọt, với mức giảm nhẹ 0.71%, về mức 70.83 cent/pound. Dự báo thời tiết cho thấy miền nam sẽ có mưa trở lại trong tuần này làm giảm căng thẳng về mực nước thấp trên khu phức hợp sông Parana. Điều này tạo điều kiện cho các hoạt động xuất khẩu diễn ra thuận lợi hơn và khiến giá dầu thô và dầu cọ đồng loạt giảm, tạo sức ép lên giá dầu đậu tương. Khô đậu tương cũng giảm mạnh theo đà giảm của thị trường nông sản với mức giảm 2.35%, xuống mức 386.9 USD/tấn.

Ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 7 giảm nhẹ 0.51%, về mức 6879.25 cent/giạ. Thị trường dự báo tồn kho ngô sẽ được điều chỉnh giảm trong báo cáo tới một phần do chất lượng ngô vụ 2 của Brazil. Tuy nhiên thông tin này không còn mới và đã được phản ánh vào giá. Lực bán kĩ thuật chốt lời trong phiên khi giá chạm mức kháng cự 700 và trước những biến động mạnh khi báo cáo Cung - cầu được công bố là yếu tố lý giải cho mức giảm hôm qua.

Lúa mì kết phiên cũng giảm 1.13%, xuống mức 680.00 cent/giạ. Dự kiến xuất khẩu lúa mỳ của Nga sẽ tăng trong tháng 6 do thị trường chờ đợi mức giá xuất khẩu lúa mỳ thấp hơn, tạo áp lực lên giá lúa mỳ Mỹ. Bên cạnh đó, năm nay cũng được cho là một năm bội thu với mùa vụ lúa mỳ khi sản lượng của các nước sản xuất chính đều được dự báo tăng sản lượng nhờ điều kiện gieo trồng thuận lợi là yếu tố góp phần vào mức giảm hôm qua bên cạnh đà giảm của thị trường.

Mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà NộiMở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà Nội
Giá mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên cuối tuần 4/6Giá mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên cuối tuần 4/6
Sắc đỏ xuất hiện trên mặt hàng nông sản trong phiên giao dịch 3/6Sắc đỏ xuất hiện trên mặt hàng nông sản trong phiên giao dịch 3/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)