Sắc đỏ xuất hiện trên mặt hàng nông sản trong phiên giao dịch 3/6

10:06 | 04/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/6, các mặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm 0.85% về mức 1549.25 cents/giạ. Tồn kho đậu tương tăng mạnh lên mức cao nhất trong hơn 11 tuần do tốc độ nhập khẩu từ Brazil được đẩy mạnh đã là yếu tố tạo áp lực lên giá trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, tình trạng khô hạn kéo dài ở Brazil trong vài tháng qua đã dẫn tới việc mực nước sông giảm xuống và gây cản trở cho các hoạt động xuất khẩu tại nước này. Thông tin này đã giúp hạn chế đà giảm của đậu tương.

Dầu đậu tương tiếp tục là mặt hàng biến động mạnh nhất thị trường nông sản với mức giảm mạnh tăng 2.17%, xuống mức 68.85 cent/pound bất chấp Brazil vừa thông báo tỉ lệ pha trộn nguyên liệu sinh học bắt buộc tăng trở lại mức 13%. Giá khô đậu tương cũng giảm xuống mức 391.6 USD/tấn, thấp hơn 0.61% so với phiên trước đó do mức tồn kho ở Trung Quốc tăng lên.

Ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 7; tiếp tục giảm mạnh 1.93%, xuống mức 662.00 cent/giạ. Sản lượng ethanol tăng nhẹ trong báo cáo của EIA và thông tin hãng tư vấn Datagro cắt giảm sản lượng ngô vụ 2 của Brazil đã là những yếu tố khiến giá tăng lên vào đầu phiên. Tuy nhiên, lực bán kĩ thuật ở vùng 680 chiếm ưu thế và đà tăng mạnh của đồng Dollar đã ép giá quay đầu giảm xuống khi kết phiên.

Lúa mì kết phiên cũng giảm 1.64%, về mức 676.25 cent/giạ. Mức giảm này được lí giải bởi điều kiện thời tiết đang rất thuận lợi cho lúa mì vụ mới tại Nga bên cạnh áp lực giảm chung từ các mặt hàng nông sản khác. Số liệu về khối lượng lúa mì xuất khẩu trong tháng 4 của Australia đạt mức cao nhất trong 10 năm qua đã phần nào hạn chế đà giảm của giá.

Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 2/6Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 2/6
Xoay chuyển tình thế tiêu thụ nông sản tới vụ giữa tâm dịch Covid-19Xoay chuyển tình thế tiêu thụ nông sản tới vụ giữa tâm dịch Covid-19
Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đến năm 2030Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đến năm 2030

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)