Mặt hàng nông sản đóng cửa với sắc xanh trong phiên 8/6

10:00 | 09/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, giá toàn bộ các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sở CBOT đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh, bù lại một phần cho phiên giảm mạnh hôm đầu tuần.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương tăng 1.27% lên mức 1580.00 cents/giạ. Theo số liệu của Hải quan Brazil, tốc độ xuất khẩu đậu tương trong tuần đầu tháng 6 của Brazil đang nhanh hơn so với tuần đầu tháng 5.

Bên cạnh đó, chất lượng đậu tương của Mỹ được đánh giá tốt trở lên giảm xuống bất ngờ so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán của thị trường là yếu tố chính góp phần vào mức tăng hôm qua của mặt hàng này.

Dầu đậu tương đóng cửa tăng 1.76% lên mức 72.08 cent/pounds. Khô đậu tương cũng tăng theo đà tăng của nhóm đậu tương lên mức 389.8 USD/tấn, cao hơn 0.75% so với phiên trước đó. Cuộc đình công của nhân viên hải quan tại Argentina yêu cầu được tiêm vắc xin Covid-19 sẽ gây cản trở tới các chuyến hàng vận chuyển ngũ cốc tại đây đã góp phần lý giải cho mức tăng hôm qua của các mặt hàng này.

Ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 7 tăng không đáng kể 0.11%, lên mức 680.00 cent/giạ. Xuất khẩu ngô của Brazil tiếp tục duy trì ở mức thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái do nguồn cung bị thắt chặt trước những lo ngại về sản lượng thu hoạch của ngô vụ 2 tại đây. Chất lượng mùa vụ ngô tại Mỹ giảm 4% tốt - tuyệt vời so với tuần trước là những yếu tố hỗ trợ đà tăng hôm qua của giá ngô. Tuy nhiên, kháng cự ở vùng 700 đã khiến giá ngô không duy trì được mức tăng mạnh trong phiên.

Lúa mì kết phiên tăng 0.74%, lên mức 685.00 cent/giạ. Giá lúa mì tăng lên theo đà tăng của nhóm nông sản bất chấp diện tích gieo trồng lúa mỳ tại Nga cao hơn so với dự kiến làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung.

Mặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuầnMặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuần
Mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà NộiMở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà Nội
Giá mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên cuối tuần 4/6Giá mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên cuối tuần 4/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)