Ngoại trừ ngô, các mặt hàng còn lại đều giảm giá trong phiên 9/6

10:00 | 10/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 9/6, ngoại trừ ngô, các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sở CBOT đều đồng loạt giảm giá. Từ đầu tuần đến nay, hầu hết nhóm nông sản đều có những phiên tăng, giảm xen kẽ do dao động trong biên đi ngang chờ báo cáo Cung - cầu được công bố vào 23h tối nay.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm mạnh nhất 1.11% xuống mức 1562.50 cents/giạ. Mực nước thấp trên sông Parana do hạn hán kéo dài tiếp tục gây cản trở tới hoạt động vận chuyển đậu tương tại Brazil. Tuy nhiên những thông tin ảnh hưởng của thời tiết ở nước này đã không còn mới và đã được phản ánh vào giá. Việc không có thêm thông tin cơ bản mới đã khiến giá đi theo các yếu tố kỹ thuật.

Dầu đậu tương cũng giảm 0.68%, về mức 71.59 cent/pound. Giá dầu cọ giảm mạnh, trong khi dầu thô cũng đóng cửa thấp hơn phiên hôm trước là những yếu tố kéo giá dầu đậu tương đi xuống bên cạnh đà giảm chung của các mặt hàng cùng nhóm. Khô đậu tương giảm xuống mức 386.4 USD/tấn, thấp hơn 0.87% so với phiên trước đó, bất chấp những chuyến hàng vận chuyển nông sản ở Brazil và Argentina đang có nguy cơ bị chậm trễ.

Ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 7 lại tiếp tục là điểm sáng của thị trường nông sản khi là mặt hàng duy nhất tăng 1.58%, lên mức 690.75 cent/giạ. Sản lượng ethanol của Mỹ tiếp tục tăng lên mức 1.067 triệu thùng/ngày và thông tin tập đoàn Cargill của Mỹ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất vật liệu tái tạo từ ngô quy mô lớn đã cho thấy cho thấy triển vọng nhu cầu về tiêu thụ ngô cho sản xuất nhiên liệu đang tiếp tục tăng lên. Những thông tin này đã hỗ trợ cho giá ngô trong phiên hôm qua.

Lúa mì kết phiên giảm 0.4%, về mức 682.25 cent/giạ. Văn phòng nông nghiệp France Agri Mer của Pháp đã tăng nhẹ dự báo tồn kho lúa mỳ mềm niên vụ 2020/21. Bên cạnh đó, thời tiết thuận lợi tại các khu vực gieo trồng lúa mì lớn nhất thế giới ở của Australia và Nga cũng góp phần làm giảm lo ngại về nguồn cung thắt chặt và tạo áp lực lên giá.

Mặt hàng nông sản đóng cửa với sắc xanh trong phiên 8/6Mặt hàng nông sản đóng cửa với sắc xanh trong phiên 8/6
Mặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuầnMặt hàng nông sản đồng loạt giảm giá trong phiên đầu tuần
Mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà NộiMở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà Nội

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)