Nga giảm dần lượng khí đốt bơm đến châu Âu qua Ukraine

22:00 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối với ngày hôm qua, 16 tháng 3, yêu cầu trung chuyển khí đốt đã lên tới 95 triệu mét khối.
Ấn Độ coi dầu thô giá rẻ của Nga là một cơ hội lớnẤn Độ coi dầu thô giá rẻ của Nga là một cơ hội lớn
Pháp hợp tác với Tây Ban Nha  xây dựng đường ống dẫn khí đốt mớiPháp hợp tác với Tây Ban Nha xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới
Dầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-UkraineDầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine
Tại sao dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm 13%?Tại sao dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm 13%?
Mỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của NgaMỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của Nga
Nga giảm dần lượng khí đốt bơm đến châu Âu qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát ngôn viên Sergei Kupriyanov của Gazprom cho biết công ty tiếp tục bơm khí đốt của Nga cho châu Âu qua Ukraine đều đặn, nhưng yêu cầu trung chuyển khí đốt đã giảm xuống còn 94,6 triệu mét khối.

Ông nói: “Gazprom bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine thường xuyên, theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu - 94,6 triệu mét khối cho ngày 17 tháng 3.

Đối với ngày hôm qua, 16 tháng 3, yêu cầu trung chuyển khí đốt đã lên tới 95 triệu mét khối.

Trong ba ngày qua, Gazprom cũng không đặt công suất bơm khí đốt cho Đức qua Ba Lan qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-Europe.

Nhìn chung, gần đây châu Âu đã tăng đáng kể nguồn cung khí đốt từ Nga trong bối cảnh giá giao ngay tăng cao do giá lạnh, không có gió và tình hình ở Ukraine trở nên trầm trọng hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto