Dầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine

09:20 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu giảm giá lần thứ 5 trong 6 ngày qua khi các thương nhân phản ứng với hy vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine và sự gia tăng đáng ngạc nhiên trong kho dự trữ của Mỹ.
Dầu Brent tăng nhanh chóng, vượt mức 101 USD / thùngDầu Brent tăng nhanh chóng, vượt mức 101 USD / thùng
Dầu giảm giá hơn 5% do hy vọng đàm phán Nga-Ukraine và Trung Quốc khóa cửa du lịchDầu giảm giá hơn 5% do hy vọng đàm phán Nga-Ukraine và Trung Quốc khóa cửa du lịch
Dầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường dầu đã trượt dài hơn hai tuần và cả hai điểm chuẩn chính đều giao dịch trong phạm vi từ cao đến thấp lớn nhất trong 30 ngày qua so với bất kỳ thời điểm nào kể từ giữa năm 2020.

Hôm 17/3, khi giá dầu Brent chuẩn toàn cầu giao dịch trong phạm vi 6 USD, từ 97,55 USD đến 103,70 USD trước khi chốt ở 98,02 USD giảm 1,89 USD / thùng, tương đương 1,9%. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ kết thúc giảm 1,40 USD tương đương 1,5%, ở mức 95,04 USD / thùng.

Đợt phục hồi điên cuồng vào tuần trước đã đẩy giá dầu Brent vượt ngưỡng 139 USD / thùng trong thời gian ngắn do lo ngại về sự gián đoạn kéo dài đối với nguồn cung của Nga. Brent hiện thấp hơn 40 USD so với thời điểm đó và một số nhà phân tích đã cảnh báo rằng điều này phản ánh quá nhiều lạc quan rằng chiến tranh sẽ sớm kết thúc.

Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Nga kể từ khi nước này xâm lược Ukraine. Điều này đã làm gián đoạn hoạt động buôn bán dầu của Nga với hơn 4 đến 5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

Dầu Brent đã tổ chức một đợt tăng 28% trong 6 ngày và sau đó giảm 24% trong sáu phiên tiếp theo tính đến hôm 16/3. Giá đạt mức cao nhất trong 14 năm vào ngày 7/3 trước khi giảm trở lại.

Một số yếu tố đã thúc đẩy sự thay đổi, bao gồm hy vọng khiêm tốn về một thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine và những tín hiệu mờ nhạt về tiến bộ giữa Hoa Kỳ và Iran để phục hồi một thỏa thuận năm 2015 cho phép Cộng hòa Hồi giáo xuất khẩu dầu nếu nước này đồng ý hạn chế hạt nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy