Dầu giảm giá hơn 5% do hy vọng đàm phán Nga-Ukraine và Trung Quốc khóa cửa du lịch

10:04 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 5% vào hôm 15/3, xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần trong bối cảnh hy vọng về tiến triển ngoại giao đối với cuộc xâm chiếm Ukraine của Nga (một diễn biến sẽ thúc đẩy nguồn cung toàn cầu) trong khi lệnh cấm du lịch liên quan đến đại dịch ở Trung Quốc làm giảm nhu cầu đi lại.
Dầu giảm giá sau cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và IranDầu giảm giá sau cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran
Bắng cách nào Iran có thể kích hoạt giá dầu giảm 10%Bắng cách nào Iran có thể kích hoạt giá dầu giảm 10%
Dầu giảm giá hơn 5% do hy vọng đàm phán Nga-Ukraine và Trung Quốc khóa cửa du lịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau giảm 5,77 USD, tương đương 5,1% xuống 106,90 USD / thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 6,32 USD, tương đương 5,8%, xuống 103,01 USD.

Đó là mức đóng cửa thấp nhất đối với WTI kể từ ngày 28/2 và thấp nhất đối với Brent kể từ ngày 1/3. Cả hai điểm chuẩn đều tăng kể từ cuộc xâm lược Ukraine ngày 24/2 của Nga và tăng khoảng 36% cho đến nay trong năm nay.

Kaushal Ramesh nhà phân tích của nhà cung cấp nghiên cứu năng lượng Rystad Energy cho biết: “Giá dầu đang phản ánh tâm lý giảm giá do kỳ vọng về những diễn biến tích cực trong vòng đàm phán Nga-Ukraine”.

Các đoàn đại biểu Nga và Ukraine đã tổ chức vòng đàm phán thứ tư hôm 14/3 - bằng liên kết trực tuyến thay vì họp trực tiếp ở nước láng giềng Belarus như trước đây, nhưng không có tiến triển mới nào được công bố. Giá dầu Brent và WTI đã ghi lại 30 ngày biến động nhất của họ kể từ tháng 6/2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy