Mexico: Sơ tán nhân viên khoan dầu trước cơn bão nhiệt đới

19:00 | 19/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty khai thác dầu mỏ hoạt động ở Bờ biển Vùng Vịnh đã bắt đầu sơ tán nhân viên khỏi các giàn khoan, trước cơn bão nhiệt đới đang hình thành ở Vùng Vịnh.
Mexico: Sơ tán nhân viên khoan dầu trước cơn bão nhiệt đới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Một áp thấp nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới dự kiến ​​sẽ hình thành ở phía tây Vịnh Mexico, và cho dù hệ thống này có được tổ chức tốt đến đâu, nó cũng có nguy cơ gây ra mưa lũ dọc theo một phần của Bờ Vịnh phía bắc Hoa Kỳ vào cuối tuần của Ngày của Cha, Kênh Thời tiết cho biết trong một bản cập nhật. Hệ thống này cũng có thể góp phần gây ra lũ lụt ven biển, dòng chảy nguy hiểm và gió giật.

Trong khi đó, Reuters báo cáo rằng Occidental Petroleum (-0,43%) và Chevron Corp (-2,28%) nằm trong số các công ty sơ tán nhân viên khỏi các nền tảng. BP và Shell hiện tại đang theo dõi tình hình.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ cơn bão và chúng tôi vẫn tập trung vào sự an toàn của lực lượng lao động, tính toàn vẹn của cơ sở vật chất và bảo vệ môi trường", Reuters dẫn lời người phát ngôn của Chevron.

Tháng trước, một quan chức của Viện Dầu khí Mỹ cho biết, theo trích dẫn của Reuters, ngành dầu khí ngoài khơi đã chuẩn bị cho mùa bão năm nay, được dự báo là có hoạt động bão trên mức trung bình.

Năm ngoái, có tới 30 cơn bão được đặt tên, một số cơn bão trong số đó đã tấn công lĩnh vực dầu khí ngoài khơi, có thời điểm khiến 90% công suất sản xuất cũng như công suất lọc dầu trên Bờ Vịnh phải ngừng hoạt động.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia đã dự báo, sẽ có từ 3 đến 5 cơn bão lớn cho mùa bão năm nay cũng như 6 đến 10 cơn bão với sức gió trên 74 dặm/giờ. Cơ quan chức năng cũng đã dự báo từ 13 đến 20 cơn bão nhiệt đới trong mùa này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy