Lệnh cấm SWIFT đối với Nga có thể khiến giá dầu tăng lên mức 110 USD /thùng

21:38 | 28/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quyết định của các đồng minh phương Tây hôm thứ Bảy 26/2 nhằm chặn một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT có khả năng nâng giá dầu lên trên 100 USD / thùng do tăng rủi ro giao dịch dầu của Nga, các nhà phân tích cho biết.
Dầu tăng giá trước cảnh báo hạt nhân của NgaDầu tăng giá trước cảnh báo hạt nhân của Nga
Tàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổiTàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổi
Liệu Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể châm ngòi cho một Liệu Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể châm ngòi cho một "mùa xuân Ả Rập" nữa không?
Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?
Lệnh cấm SWIFT đối với Nga có thể khiến giá dầu tăng lên mức 110 USD /thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

SWIFT, hay Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu, là một hệ thống nhắn tin an toàn hỗ trợ thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng, giúp thương mại quốc tế diễn ra suôn sẻ.

Các thương nhân và nhà phân tích cho biết hoạt động xuất khẩu của Nga đối với tất cả các mặt hàng từ dầu mỏ, kim loại đến ngũ cốc sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng bởi các lệnh trừng phạt mới của phương Tây.

Ít nhất 10 thương nhân dầu mỏ và hàng hóa, nói chuyện với Reuters với điều kiện giấu tên, cho biết dòng chảy hàng hóa của Nga sang phương Tây sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng hoặc tạm dừng trong nhiều ngày nếu không phải là vài tuần cho đến khi có sự miễn trừ khỏi lệnh trừng phạt.

Amrita Sen từ công ty tư vấn Energy Aspects cho rằng giá dầu Brent chắc chắn sẽ quay trở lại trên 100 đô la và có thể quay trở lại mức cao nhất là 105 đô la.

“Nhưng tôi sẽ không loại trừ việc nhanh chóng chuyển sang 110 đô la một thùng,” bà nói thêm.

Giá dầu lần cuối tăng trên 100 USD / thùng khi quân Nga tấn công Ukraine vào ngày 24/2, với giá dầu Brent tăng trên 105 USD / thùng lần đầu tiên kể từ giữa năm 2014.

Giá giảm trở lại dưới 100 đô la / thùng vào thứ Sáu 25/2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh