Tàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổi

20:33 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tàu chở dầu thuộc sở hữu của Nga, NS Champion, hiện đang đi về phía đông nam của quần đảo Orkney sau khi đi qua Pentland Firth vào sáng sớm Chủ nhật 27/2.
Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?
Quân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của UkraineQuân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của Ukraine
Kho dầu ở miền trung Ukraine bị tên lửa Nga bắn trúngKho dầu ở miền trung Ukraine bị tên lửa Nga bắn trúng
Nga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu ÂuNga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu Âu
Tàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang web vận tải, Marine Traffic, hiện cho thấy con tàu này dường như đi ra khỏi Orkney và di chuyển xa hơn về phía nam.

Viễn cảnh con tàu sẽ cập cảng Flotta vào thứ Ba tuần sau đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội kể từ khi được The Orcadian tiết lộ vào thứ Sáu 25/2.

Con tàu dài 244 mét thuộc về Sovcomflot, hay Tập đoàn SCF, thuộc sở hữu của chính phủ Nga.

Nghị sĩ Alistair Carmichael đã viết thư cho Thủ tướng Anh kêu gọi Chính phủ Vương quốc Anh từ chối các tàu Nga vào cảng của Vương quốc Anh sau khi Nga tấn công Ukraine.

Một bản kiến ​​nghị đã được đưa ra vào tối thứ Bảy 26/2, kêu gọi Chính phủ Vương quốc Anh và Boris Johnson hành động để ngăn con tàu này cập cảng Flotta, và bản kiến nghị đã thu thập được gần 500 chữ ký.

Hội đồng Quần đảo Orkney cho biết họ nhận ra sức mạnh của bản kiến nghị trên về vấn đề này nhưng họ bị ràng buộc bởi "nghĩa vụ pháp lý" phải chấp nhận con tàu – mãi cho đến thời điểm mà Chính phủ Vương quốc Anh có quy định khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh