Vừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tư

14:57 | 15/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam, CEO Tim Cook của Tập đoàn Apple Inc., doanh nghiệp sở hữu vốn hóa lớn thứ 2 thế giới, sẽ thông báo về việc tăng cường đầu tư tại Việt Nam.
Apple và “cú sốc” ở Trung QuốcApple và “cú sốc” ở Trung Quốc
Apple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minhApple dẫn đầu thế giới về doanh số bán điện thoại thông minh
Vừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tư
CEO Apple Tim Cook (Nguồn: Reuters)

Sau khi hạ cánh xuống Hà Nội sáng thứ Hai (15/4), ông Tim Cook sẽ gặp gỡ các lập trình viên và người sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Apple cũng vừa mới đưa ra tuyên bố rằng công ty sẽ tăng chi tiêu cho các nhà cung cấp tại Việt Nam bên cạnh việc hỗ trợ sáng kiến nước sạch cho trường học địa phương. Kể từ 2019, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 16 tỷ USD, tại Việt Nam thông qua các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình.

Trong thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng công ty lắp ráp sản phẩm Apple, với mức tăng gấp 4 lần.

Trong một sự thay đổi chiến lược được thúc đẩy bởi đại dịch và tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ Apple đã đa dạng hóa hoạt động sản xuất của mình. Sau thời gian dài phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất tất cả các sản phẩm của mình, Apple đã bắt đầu hành trình di dời dây chuyền sản xuất của mình sang các nước khác.

Công ty đã chuyển việc sản xuất chiếc iPhone mang tính biểu tượng của mình sang Ấn Độ, đồng thời nhắm đến Việt Nam để sản xuất dòng MacBook.

Quyết định tăng đầu tư vào Việt Nam của Apple đến vào thời điểm công ty đang chứng kiến sự sụt giảm về doanh số iPhone, với lượng xuất xưởng giảm gần 10% trong quý I năm 2024.

Trong báo cáo tài chính quý IV/2023 của hãng, CEO Tim Cook nói rằng Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý. Apple cũng đã mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam trong năm ngoái.

Đỗ Khánh (Tổng hợp)

vietinbank
thaco