Dự báo kinh tế Trung Quốc năm 2024 tăng trưởng 5,3%

11:13 | 10/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), nền kinh tế của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm 2024.
Kinh tế Nhật Bản bất ngờ suy thoái, mất ngôi vị lớn thứ 3 thế giớiKinh tế Nhật Bản bất ngờ suy thoái, mất ngôi vị lớn thứ 3 thế giới
WB: Kinh tế Sri Lanka có dấu hiệu phục hồi nhưng nghèo đói vẫn tăng caoWB: Kinh tế Sri Lanka có dấu hiệu phục hồi nhưng nghèo đói vẫn tăng cao

Theo báo cáo mới nhất từ Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), kinh tế Trung Quốc được dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm nay. Sự phục hồi của thị trường bất động sản cùng với cải thiện của nhu cầu bên ngoài được xem là những yếu tố chính đẩy mạnh cho sự tăng trưởng này.

AMRO đã nhấn mạnh rằng khả năng phục hồi trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, cùng với những chính sách hỗ trợ, sẽ tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào bất động sản, đồng thời tạo đà cho sự tăng trưởng kinh tế ở khu vực ASEAN+3, bao gồm các quốc gia Đông Nam Á cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Dự báo kinh tế Trung Quốc năm 2024 tăng trưởng 5,3%
Ảnh minh họa

Dự báo của AMRO gần như phù hợp với mục tiêu tăng trưởng chính thức của Trung Quốc là khoảng 5%, trong khi một cuộc khảo sát của Bloomberg trước đó ước tính tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc sẽ tăng 4,6% trong năm nay.

Đồng thời, AMRO cũng đã điều chỉnh tăng triển vọng tăng trưởng chung của các quốc gia ASEAN, dự đoán mức tăng trưởng sẽ ở mức 4,5% trong năm nay, cao hơn mức 4,3% của năm ngoái.

Trong số các quốc gia ASEAN, 6 nền kinh tế lớn của khu vực được dự báo sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng. Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp trung bình 10% vào tăng trưởng toàn cầu trong giai đoạn 2024 - 2030.

AMRO cũng dự báo ngành công nghiệp bán dẫn sẽ phục hồi sau thời kỳ suy thoái kéo dài nhiều năm, nhờ vào sự phục hồi nhanh chóng của nhu cầu chip từ Trung Quốc. Dự kiến tăng trưởng doanh số bán dẫn toàn cầu sẽ tăng trung bình 9,5% mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2026.

Nhìn chung, dự báo về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và khu vực ASEAN+3 cho năm nay và các năm tới đều cho thấy triển vọng tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và công nghiệp bán dẫn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
thaco