-
Kinh tế Trung Quốc năm 2023 tăng trưởng thấp nhất trong nhiều thập kỷ
Nền kinh tế Trung Quốc được dự đoán sẽ ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong hơn 30 năm qua vào năm 2023. -
Thương mại toàn cầu lại lao đao vì tình hình Biển Đỏ
Tình hình bất ổn tại khu vực Biển Đỏ đã khiến lưu lượng tàu đi qua kênh đào Suez suy giảm mạnh. -
Chi phí vận chuyển qua kênh đào Suez tăng 300%
Chi phí vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez đã tăng hơn 300% kể từ tháng 11/2023. -
WB dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc năm thứ 3 liên tiếp
Theo Ngân hàng Thế giới (WB), GDP toàn cầu năm 2024 sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm thứ 3 liên tiếp. -
Giá cước vận tải biển tăng vọt
Cước phí vận tải hàng hóa trên biển từ châu Á đến Bắc Âu đã tăng gấp đôi. -
Xuất khẩu dầu của Venezuela tăng phi mã nhờ Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt
Xuất khẩu dầu của Venezuela đã tăng 12% trong năm ngoái lên gần 700.000 thùng mỗi ngày (bpd), nhờ Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt được áp đặt kể từ năm 2019 đối với ngành năng lượng của quốc gia OPEC này. -
Sửa quy định về thời hạn miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 42/2023/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 37/2019/TT-BCT quy định chi tiết một số nội dung về cá -
Trung Quốc giành lại danh hiệu nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới
Trung Quốc đã lấy lại danh hiệu nước mua khí tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới, khi lượng giao hàng đến nước này phục hồi hơn nữa, điều đó có nguy cơ thắt chặt nguồn cung nhiên liệu cho các nhà máy điện và cho nhu cầu sưởi ấm trên thế giới. -
Đức có thể tụt xuống vị trí nền kinh tế thứ 5 thế giới
Kinh tế Đức có thể sẽ tiếp tục tụt hậu so với nhiều quốc gia khác. -
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào.