Giá cước vận tải biển tăng vọt

03:00 | 06/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cước phí vận tải hàng hóa trên biển từ châu Á đến Bắc Âu đã tăng gấp đôi.
Dự trữ ngoại hối của Nga vẫn tăngDự trữ ngoại hối của Nga vẫn tăng
Ai Cập, Iran, Ả Rập Xê-út, UAE, Ethiopia chính thức gia nhập BRICSAi Cập, Iran, Ả Rập Xê-út, UAE, Ethiopia chính thức gia nhập BRICS
Giá cước vận tải biển tăng vọt
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá cước vận tải biển đang tăng mạnh, hai hãng vận tải quốc tế Maersk của Đan Mạch và Hapag-Lloyd của Đức đã định tuyến lại một số chuyến đi qua Mũi Hảo Vọng phía nam châu Phi khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công các tàu chở hàng ở Biển Đỏ, theo Reuters hôm 4/1 đưa tin.

Theo dữ liệu được theo dõi bởi Freightos, cước phí vận chuyển từ châu Á đến Bắc Âu đã tăng hơn gấp đôi lên hơn 4.000 USD/container (loại 40 feet) trong tuần này. Giá cước vận tải biển từ châu Á tới Địa Trung Hải đã tăng lên mức 5.175 USD.

Ông Judah Levin - Trưởng bộ phận nghiên cứu của Freightos, một số hãng vận tải đã công bố mức giá trên 6.000 USD/container (loại 40 feet) cho các chuyến hàng Địa Trung Hải bắt đầu từ giữa tháng và phụ phí từ 500 USD đến 2.700 USD/container.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đang phủ bóng đen lên thương mại toàn cầu, khi nhiều tàu chở hàng phải chuyển hướng đi vòng quanh châu Phi để tránh rủi ro ở khu vực này. Các chuyến tàu kéo dài thêm tới hơn 20 ngày đang dẫn tới tình trạng thiếu tàu container.

Giá cước vận chuyển đến các cảng Bắc Mỹ tuy ít bị ảnh hưởng hơn nhưng cũng có dấu hiệu ngày càng tăng lên. Giá cước vận chuyển từ châu Á đến Bờ Đông Bắc Mỹ cũng đã tăng 55% lên 3.900 USD/container (loại 40 feet).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
thaco