Khí đốt: Tương lai của châu Âu phụ thuộc vào nỗ lực của Qatar?

22:46 | 27/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Bảy 26/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã kêu gọi các nhà xuất khẩu năng lượng toàn cầu tăng cường sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên để giảm bớt ảnh hưởng của Nga đối với các thị trường toàn cầu.
Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?
Gazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua UkraineGazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua Ukraine
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mớiIsrael và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới
Nga đả kích sâu cay thái độ Nga đả kích sâu cay thái độ "vô ơn" của Bulgaria đối với đường ống dẫn khí đốt Turk Stream
Iran gọi thỏa thuận phát triển mỏ khí đốt Durra của Ả Rập Saudi và Kuwait là Iran gọi thỏa thuận phát triển mỏ khí đốt Durra của Ả Rập Saudi và Kuwait là "bất hợp pháp"
Khí đốt: Tương lai của châu Âu phụ thuộc vào nỗ lực của Qatar?
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một lần xuất hiện từ xa đầy bất ngờ tại Diễn đàn Doha thường niên của Qatar, ông Zelenskyy kêu gọi các quốc gia có tiềm năng dầu và khí đốt để “làm cho Nga hiểu rằng không một nước nào có thể sử dụng năng lượng như một vũ khí và để tống tiền thế giới”.

Ông Zelenskyy nói: “Các quốc gia có trách nhiệm, đặc biệt là Qatar, các bạn là những nhà cung cấp đáng tin cậy và có uy tín về nguồn năng lượng. Do đó, bạn có thể góp phần ổn định tình hình ở châu Âu. Có rất nhiều điều có thể làm để khôi phục lại công lý ”.

“Tương lai của châu Âu phụ thuộc vào nỗ lực của bạn,” ông nói thêm.

Việc Nga tấn công Ukraine đã làm dấy lên mối lo ngại lâu nay về sự thống trị của Moscow đối với các thị trường năng lượng toàn cầu và dẫn đến giá năng lượng tăng vọt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto