Hai mặt hàng kim loại quý đều lao dốc trong phiên 25/8

11:05 | 26/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt lao dốc với giá bạc giảm 0.5% xuống 23.78 USD/ounce, giá bạch kim đóng cửa với mức giảm 1.6% còn 993.5 USD/ounce.
Xu hướng giảm vẫn duy trì ở thị trường kim loạiXu hướng giảm vẫn duy trì ở thị trường kim loại
Trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều tăng trong phiên 23/8Trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều tăng trong phiên 23/8
Kim loại quý tiếp tục đi ngang với biên độ rộngKim loại quý tiếp tục đi ngang với biên độ rộng
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường trú ẩn an toàn gặp nhiều sức ép trước sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử trong thời gian gần đây. Hai chỉ số thước đo là S&P500 và Nasdaq liên tục lập các đỉnh mới, đáng chú ý, chỉ số S&P500 đã tăng tháng thứ 7 liên tiếp. Dòng vốn đổ vào các đồng tiền điện tử tăng mạnh khiến cho tổng vốn hóa toàn thị trường tăng lên hơn 2000 tỷ USD.Vì vậy, chỉ số Dollar Index giảm còn 92.8 điểm cũng không đủ hỗ trợ cho giá của bạc và bạch kim tăng.

Đối với các mặt hàng kim loại cơ bản, sắc xanh tiếp tục duy trì ở thị trường đồng phiên thứ 4 liên tiếp giúp giá tăng 0.22% lên 4.27 USD/pound. Công ty khai thác lớn nhất thế giới BHP vẫn chưa đạt được thỏa thuận về tiền lương với công đoàn, khiến cho các hoạt động khai thác tại mỏ đồng Escondilda có thể rơi vào trạng thái bị đình trệ và gây sức ép lên nguồn cung trên toàn cầu. Bên cạnh đó, cú sụt giảm mạnh của giá đồng ở tuần trước cũng thu hút rất nhiều các nhà đầu tư tham gia bắt đáy, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ở Trung Quốc đang được kiểm soát tốt hơn.

Trái lại, giá quặng sắt tiếp tục giảm nhẹ 0.1% về 148 USD/tấn. Dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường trong bối cảnh các công ty sản xuất thép vẫn bị giới hạn đầu ra để đảm bảo các mục tiêu bảo vệ môi trường của Chính phủ Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)